Phát hiện vật thể nghi là máy bay QZ8501 dưới đáy biển

16:30, Thứ tư 31/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh được cho là máy bay Airbus A320-200 của AirAsia lật ngửa ở vùng biển sâu 24 - 30m đã được hệ thống dò ngầm phát hiện.

Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết, thiết bị dò sonar đáy biển phát hiện một vật thể nghi là máy bay mất tích. Quan sát hình ảnh từ thiết bị dò ngầm, người ta thấy nó giống máy bay bị lật ngửa ở vùng nước sâu 24 - 30m trên biển Java.

Hình ảnh này được tàu Hải quân Indonesia ghi lại hôm 30/1 khi đang tìm kiếm chuyến bay QZ8501 mất tích và đã được công bố 1 ngày sau đó.

Mô tả ảnh.
Lực lượng cứu hộ trên tàu Indonesia trục vớt dị vật. Ảnh: Detikcom.

Theo đó bước đầu xác định vật thể nằm cách nơi phát hiện các mảnh vỡ nổi trên mặt nước khoảng 3,2 - 3,5km. Giới chức Indonesia đã xác nhận những mảnh vỡ này là một phần của máy bay AirAsia mất tích.

Tờ CNN cũng khẳng định thiết bị dò ngầm trên các tàu hải quân phát hiện mảnh vỡ máy bay Airbus A320-200 của AirAsia dưới đáy biển Java. Thế nhưng người ta chưa thể xác định nó là một mảnh của phi cơ hay là những gì còn sót lại của chiếc máy bay.

Mô tả ảnh.
Độ sâu trung bình của biển Java khoảng 40m. Ảnh: CNN.

Trong diễn biến mới nhất, đội cứu hộ Indonesia cho biết một thi thể vừa được trục vớt từ khu vực máy bay QZ8501 gặp nạn có mặc áo phao cứu sinh, Sky News đưa tin. Như vậy, hiện có 7 thi thể được tìm thấy, gồm 3 nữ và 4 nam.

Cơ quan chức năng Indonesia đã xác định danh tính của 2 thi thể. Họ đã đưa nạn nhân vào quan tài và chuyển tới TP Surabaya. Thi thể thứ nhất là nam thiếu niên cao 140cm, mặc áo sơ mi xanh và quần nâu. Thi thể người phụ nữ cao 160cm, mặc quần jean xanh và áo sơ mi màu xanh đậm.

Giới chức cho hay, sóng lớn đã đẩy các thi thể trên biển trôi xa khỏi 50km về phía Đông so với hôm qua (hướng bờ biển Kalimantan). Các tàu đã được triển khai đến đây để tiếp nhận.

Các đội tìm kiếm vẫn đang nỗ lực truy lùng tung tích QZ8501 và nạn nhân bất chấp thời tiết không thuận lợi.

Máy bay QZ8501 gặp nạn: Nỗi đau bao trùm gia đình cơ trưởng
Những thành viên trong gia đình cơ trưởng chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia vẫn chưa biết về số phận của cơ trưởng Iriyanto.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Phương anh