Sở Y tế vào cuộc vụ bé gái 11 tháng tử vong tại phòng cấp cứu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sở Y tế An Giang thông tin đang vào cuộc làm việc với bên liên quan để làm rõ nguyên nhân nhân bé trai 11 tuổi tử vong tại Bệnh viện Tịnh Biên.

Ngày 6/8, lãnh đọa Thanh tra Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, Ban giám đốc Sở và Phòng nghiệp vụ Y đã đến làm việc với Bệnh viện huyện Tịnh Biên để làm việc với nhân viên của khoa khám nhằm tìm hiểu nguyên nhân tử vong bé 11 tuổi và trách nhiệm của cá nhân trong sự việc.

tu vong phunutoday.vn

 Sở Y tế vào cuộc vụ bé gái 11 tháng tử vong tại phòng cấp cứu (ảnh internet).

Cán bộ Sở cũng làm việc với gia đình ông Nguyễn Văn Danh (trú tại khóm Xuân Hòa, TT Tịnh Biên) để ghi nhận thông tin liên quan đến ca bệnh của bé Nguyễn Văn Hậu, 11 tháng tuổi. "Trong vài ngày tới Sở Y tế sẽ có kết luận nguyên nhân bé tử vong cũng như bệnh viện có sai sót gì trong quá trình thăm, khám, điều trị ha không" - án bộ Thanh tra sở Y tế An Giang cho hay.

Ông Dương Hòng Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Tịnh Biên thông tin thêm, đơn vị đã tiến hành họp kiểm thảo tử vong đồng thời yêu cầu kiếp trực khám cho Hậu làm tường trình về sự việc. Cũng theo ông Dũng khâu tổ chức cấp cứu cho bé Hậu được đánh giá là tốt nhưng có thể do bệnh quá nặng nên không thể qua khỏi. "Trách nhiệm của điều dưỡng viên là không đánh giá chính xác tình trạng của bệnh nhân để có hướng xử lý kịp thời sự việc" - ông Dũng nói.

Trước đó, cách đây khoảng 10 ngày, Hậu và chị gái là Nguyễn Thị Cẩm Loan (2 tuổi) bị phát hiện tiêu chảy, nóng, sốt, nghi ngộ độc thức ăn nên gia đình đưa hai bé đến phòng khám tư để khám, điều trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm.

Đến 7h 20 ngày 29/7, vợ chồng ông Danh đưa hai con vào khoa khám bệnh của Bệnh viện Tịnh Biện. Hai bé được điều dưỡng viên Thiện tiếp nhận trong tình trạng tỉnh, thân nhiệt sốt cao 40 độ C. Nam điều dưỡng sau đó hướng dẫn gia đình mua thuốc hạ sốt (Paracetamol dạng sủi) nhưng bé khi bé chưa uống thì lên cơn co giật. Sau đó, điều dưỡng đưa bé vào và được bác sĩ khám, chuyển sang khoa Cấp cứu nhưng Hậu không qua khỏi. {{http://phunutoday.vn/xã-hội/cặp-đôi-đồng-tính-từng-gây-xúc-động-cộng-đồng-kết-hôn-115633.}}

Cô gái tìm về nhà sau 10 năm bị bắt cóc làm nô lệ tình dục
Cô gái tìm về nhà sau 10 năm bị bắt cóc làm nô lệ tình dục
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cô gái đã trải qua quãng đời tủi nhục, bị cưỡng hiếp, bán làm vợ cho những kẻ nghiện ma túy để phục vụ nhu cầu tình dục của chúng suốt 10 năm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn