Tạm dừng công tác thầy giáo đánh vỡ xương tay học sinh

19:00, Thứ năm 25/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện nhà trường đã ra quyết định tạm dừng công tác giảng dạy đối với thầy Đoàn Văn Học để làm rõ việc thầy đánh học sinh nhập viện.

Tối 24/2, ông Đỗ Văn Cường, Trưởng phòng Giáo dục H.Yên Định (Thanh Hóa), xác nhận sự việc em Đỗ Lân Anh (học lớp 8 Trường THCS xã Định Hòa, H.Yên Định) bị thầy giáo Đoàn Văn Học (32 tuổi, giáo viên môn vật lý của trường) đánh bị thương phải nhập viện điều trị. Chiều cùng ngày, Ban giám hiệu nhà trường đã ra quyết định tạm dừng công tác giảng dạy đối với thầy Học để làm rõ vụ việc.

Theo tường trình của học sinh Anh, sáng 22/2 em nhặt và mang một đoạn gậy tập thể dục từ sân trường vào lớp chơi. Đến tiết học môn vật lý, thầy Học đã thu chiếc gậy và trong giờ học Anh nói chuyện riêng nên bị thầy phạt đứng ở góc bảng.

Hết tiết học, thầy Học yêu cầu Anh mang gậy lên ban giám hiệu, sau đó bắt em đứng úp mặt vào tường rồi vụt liên tiếp 3 lần vào gáy, lưng và tay, khiến Anh bị choáng, ngồi thụp xuống đất.

Còn theo ông ngoại của Anh là Bùi Văn Bá (73 tuổi), sau khi biết thông tin, ông đã đưa cháu quay trở lại trường học để tìm hiểu sự việc. Tại đây, Anh liên tục kêu đau nên các thầy cô đưa Anh đến Trạm xá xã Định Hòa, rồi lên Bệnh viện đa khoa H.Yên Định để điều trị.

Theo kết luận của bác sĩ, khuỷu tay phải của Anh bị “sưng nề, khó vận động; rạn và vỡ mõm xương khuỷu tay, phải cố định để điều trị”.

Học sinh Đỗ Lân Anh tại bệnh viện.

Theo báo cáo của ông Lê Thanh Xuân, Hiệu trưởng Trường THCS xã Định Hòa, vào sáng thứ hai, ngày 22/2, vào tiết học môn Vật lý của lớp 8A, do thầy Đoàn Văn Học giảng dạy, em Đỗ Lân Anh nói chuyện làm ồn, giáo viên nhiều lần nhắc nhở, em Lân Anh vẫn nghịch. Thầy Học đã cho em Anh lên bảng đứng để tiếp tục học, nhưng khi lên bảng, em Anh vẫn đùa nghịch nên thầy Học đã đưa em xuống phòng hiệu trưởng để xử lý.

Tuy nhiên, do bị đau mắt nên thầy hiệu trưởng không có ở phòng. Lúc này thầy Học có dùng que đánh vào mông em Anh nhưng học sinh này đã đưa tay ra đỡ dẫn đến việc phải nhập viện bó bột ở tay. Bản thân thầy Học đã nhận khuyết điểm và viết bản tường trình, bản kiểm điểm lên ban giám hiệu nhà trường.

Ông Đỗ Văn Cường, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định, cho biết đã làm việc với nhà trường và yêu cầu báo cáo bằng văn bản. Đối với học sinh trên, nhà trường, thầy giáo cũng đã tới thăm hỏi, chăm sóc rất chu đáo. Hiện Hội đồng kỷ luật của nhà trường đã họp lấy ý kiến để có hình thức kỷ luật thầy Học. Qua bản tường trình, thầy Học có giải thích khi xuống phòng hiệu trưởng, không có thầy ở trong phòng nên học sinh có ý trêu lại, trong lúc nóng giận, thầy Học có cầm gậy đánh học sinh trên” - ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường, thầy Học về công tác tại Trường THCS xã Định Hòa từ năm 2008 và đang là giáo viên hợp đồng. Trong quá trình công tác, thầy Học có phẩm chất đạo đức tốt, gia đình lại thuộc diện khó khăn.

Hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định đang tiếp tục làm rõ thông tin sự việc để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với thầy giáo Đoàn Văn Học.

Vụ nữ tử tù Việt tự thụ thai rúng động truyền thông quốc tế
Vụ nữ tử tù Việt tự thụ thai rúng động truyền thông quốc tế
(Xã hội) - (Phunutoday) - Không chỉ chấn động dư luận trong nước, vụ nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ mang thai khi đang thụ án trong trại giam đã lan trên nhiều báo quốc tế.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Phương anh