Thảm án Gia Lai: Hung thủ là người quen?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà Lưu Thị Hồ, một trong hai nạn nhân sống sót vụ thảm án ở Gia Lai cho rằng: Hung thủ "giống y đúc" với người mà bà đã gặp cách đây 15 ngày.

Theo bà Lưu Thị Hồ, 90 tuổi, một trong hai nạn nhân sống sót cho biết, lúc hung thủ lẻn vào nhà, bị ông Nguyễn Văn Cường phát hiện, hắn đã dùng dao khống chế, sau đó giữa 2 bên giằng co với nhau khiến hắn bị rơi mũ phớt đội trên đầu. Bà Hồ nhận ra hình dáng của người này y hệt người mà bà đã từng gặp.

Mô tả ảnh.
Bà Lưu Thị Hồ cho rằng: Hung thủ “giống y đúc” với người mà bà đã gặp cách đây 15 ngày.

Theo lời bà Hồ, cách đây 15 ngày, có một người lạ lái xe ô tô màu đen vào nhà ông Cường quan sát khắp nơi. Khi người nhà mời nước thì vị khách này từ chối và bỏ đi về hướng thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ, Gia Lai), để lại lời nhắn “Sẽ quay trở lại”. Bà Hồ kể : “Sau khi chém mọi người gục xuống, hắn mở cửa bỏ trốn chứ không lấy đồ đạc gì”.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu thập được một chiếc áo khoác gió màu đen dính máu được cho là của hung thủ để lại. Qua khám nghiệm, trong chiếc áo khoác có một gói thuốc hiệu con ó.

Mô tả ảnh.
Những tang vật thu giữ được.

Ngoài ra, hung thủ cũng bị rơi lại chiếc mũ lưỡi trai màu đen trong quá trình vật lộn với các nạn nhân. Sau khi rà soát những khu vực xung quanh, Cơ quan điều tra còn phát hiện được con dao gấp dính máu được vứt lại ở bụi cỏ bên lề đường. Ở phía sau nhà còn phát hiện vết tháo dỡ tấm lưới B40 rất có thể là con đường để hung thủ đột nhập vào nhà. Trên nền nhà đẫm máu, nhiều dấu giày để lại cũng khiến các điều tra viên thêm chứng cứ để truy bắt hung thủ.

Dựa trên những vật chứng thu thập được như mũ, áo và dao để lại tại hiện trường, Cơ quan Điều tra đã tiến hành khoanh vùng đối tượng khả nghi có liên quan. Hiện có 3 đối tượng đã được gọi lên cơ quan Công an để thu thập lời khai.

Mô tả ảnh.
Những đối tượng khả nghi đã được gọi lên cơ quan Công an để thu thập lời khai.

Một nguồn tin khác cũng ghi nhận, lúc 0h39 ngày 21/1, camera của Công ty 74 (ở gần nhà ông Cường) ghi lại cảnh một thanh niên mặc áo thun màu trắng chạy xe gắn máy có dấu hiệu khả nghi.

Trong khi đó, từ 17h chiều 22/1, hàng ngàn người dân trong xã nghỉ việc để đến thôn Ia Tang tiễn đưa nạn nhân xấu số về nơi yên nghỉ. Không khí tang thương bao trùm làng quê. Nhiều người xa lạ khi chứng kiến cũng nước mắt lưng tròng.

Mô tả ảnh.
Nỗi đau quá lớn với gia đình anh Cường.

Chị gái nạn nhân Cường là chị Nguyễn Thị Trưng đã vượt hàng ngàn cây số từ Bắc vào dự tang vẻ mặt bàng hoàng bảo: "Nỗi đau này không biết diễn tả thế nào, trong một ngày gia đình mất đi cùng lúc 2 thế hệ".

Ông Trương Hồng Nhị, người đầu tiên có mặt sau khi xảy ra sự việc chưa hết hãi hùng kể, khi đó tỉnh giấc nghe tiếng chị Mão hô hoán "cướp, cướp", ông gọi vợ, con gái, rể chạy sang ứng cứu.

"Đến nơi, cửa cổng nhà anh Cường vẫn khóa, chị Mão khi thấy hàng xóm chạy ra mở. Vừa bước vào trong, một cảnh tượng hãi hùng hiện ra, cháu Thủy nằm bất động trước hiên nhà, người bê bết máu. Tôi vội nói con rể lấy xe máy Thuỷ đi cấp cứu, nhưng cháu đã tử vong", ông Nhị nhớ lại.

Ông kể chiều hôm xảy ra vụ việc còn cùng cha con Thuỷ chơi bóng chuyền. "Cuộc đời ngắn ngủi quá, mới đây thôi mà đã khuất bóng rồi. Gia đình anh Cường sống đức độ, lành mạnh. Kinh tế gia đình khá giả nhưng sống giản dị, chân thành. Thế mà lại xảy ra chuyện đau lòng đến vậy".

Mô tả ảnh.
Rất nhiều người đã nghỉ việc để tiễn đưa hai cha con xấu số về nơi an nghỉ.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 0h30 ngày 21/1 kẻ thủ ác đã cắt lưới B40 lẻn vào nhà anh Nguyễn Văn Cường, 56 tuổi, thôn Ia Tang (Ia Kla, Đức Cơ, Gia Lai), xuống tay giết hại ông Cường cùng con gái Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi).

Hai người khác bị thương nặng là chị Phan Thị Mão (vợ anh Cường) và mẹ là bà Lưu Thị Hồ. Hiện chị Mão đã được chuyển từ bệnh viện Quân y 211 về chăm sóc và bảo vệ tại Bệnh viện Quân y Binh đoàn 15, sức khỏe đã ổn định, nhưng tinh thần vẫn rất hoảng hốt.

 Hiện cảnh sát điều tra vẫn đang tích cực khoanh vùng, rà soát các mối quan hệ của nạn nhân để truy tìm hung thủ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc này.

Thảm án ở Gia Lai: Giấc mơ dang dở của thiếu nữ xinh đẹp
Thủy là học sinh giỏi, dự định xong lớp 12 thì xuống Sài Gòn thi đại học khối A. Thế nhưng giấc mơ của thiếu nữ xinh đẹp ấy mãi mãi không thể nào trở thành hiện thực được nữa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn