Thảm án ở Gia Lai: 2 nạn nhân sống sót được bảo vệ chặt chẽ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi được cấp cứu, sức khỏe của bà Mão, nạn nhân trong vụ thảm án ở Gia Lai , đã hồi phục và đang được được công an bảo vệ nghiêm ngặt.

Như tin đã đưa, khoảng 0h30 ngày 21/1, người dân thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, Gia Lai nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ ngôi nhà hàng xóm. Mọi người tới nơi thì thấy máu bê bết, cả gia đình 4 người bị kẻ lạ mặt tấn công.

Nạn nhân tử vong được xác định là ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và con gái Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi, học sinh lớp 12 trường THPT Lê Hoàn). Vợ ông này là bà Phan Thị Mão (53 tuổi) bị đâm nhiều nhát nguy kịch. Cụ Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ ông Cường) bị thương nhẹ.

Mô tả ảnh.
Bà Mão được điều trị tại bệnh viện Quân y 211.

Bác sĩ, Đại tá Đinh Trung Kiên - Chủ nhiệm Chính trị Khoa Ngoại chung B3, bệnh viện Quân y 211 - cho biết thời điểm bà Mão nhập viện trên người có tới 11 vết thương. Sau khi được điều trị, sức khỏe của bệnh nhân đã hồi phục nhưng vẫn còn sốc trước cái chết của chồng và con.

"Khi bà Mão được đưa đến bệnh viện, chúng tôi đã huy động tối đa phương tiện tốt nhất để cấp cứu, điều trị. Bà là người rất quan trọng trong vụ án, giúp cơ quan điều tra sớm tìm ra hung thủ. Để đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho bà, các lực lượng chức năng túc trực 24/24 giờ canh gác cẩn mật”, bác sĩ Kiên thông tin.

Ngoài ra, cụ Lưu Thị Hồ (mẹ ông Cường) cũng đang được cơ quan chức năng bảo vệ nghiêm ngặt ở nhà.

Mô tả ảnh.
Một con dao xếp dài khoảng 20cm dính đầy máu được tìm thấy phía bên ngoài sân, nghi là hung khí giết người.

Trong một diễn biến khác, đêm 23/1, công an tỉnh Gia Lai đã bắt một người tên Tiến (23 tuổi, trú xã Ia Kla, huyện Đức Cơ) - nghi can sát hại 2 cha con ông Cường và cháu Thuỷ.

Theo cơ quan điều tra huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai), bước đầu Tiến khai nhận một mình đột nhập vào nhà ông Cường với mục đích trộm chó. Khi bị phát hiện, thanh niên này đã ra tay sát hại những người trong gia đình nạn nhân để trốn thoát.

Mô tả ảnh.
Chiếc mũ của hung thủ vẫn còn dính đầy máu được tìm thấy xung quanh hiện trường.

Ngay trong đêm gây án, Tiến đến một quán bi da ở xã Ia Din, huyện Đức Cơ để ngủ qua đêm.

Sau đó, nghe tin có án mạng, chủ quán nhận dạng được Tiến và trình báo cơ quan công an. Từ những chứng cứ hiện trườnglời khai của các nhân chứng, công an đã lần theo dấu vết tên này.

Tiến bị bắt giữ tại khu vực xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông khi đang bỏ trốn lên TP Pleiku.

Mô tả ảnh.
Chiếc áo hung thủ bỏ lại hiện trường.

Trước đó, trả lời báo chí, cụ Lưu Thị Hồ cũng cho hay, hung thủ giống hệt người mà bà đã từng gặp. Cụ Hồ kể, khoảng 15 ngày trước, có một người đàn ông lạ đi trên chiếc xe ô tô màu đen dừng trước nhà ông Cường, ngồi rất lâu trước sân nhà nạn nhân. Lúc này ông Cường đang tắm, tưởng khách đến tìm bố nên Thủy chạy ra mời vào nhà uống nước.

Mô tả ảnh.
Hai nạn nhân trong vụ thảm án.

Tuy nhiên, người đàn ông nhìn ngó xung quanh nhà rồi bảo: “Nhà có con chó đẹp quá” rồi nhắn "Sẽ quay trở lại", sau đó bước ra xe đi thẳng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới độc giả.

Thảm án Gia Lai: Hung thủ là người quen?
Bà Lưu Thị Hồ, một trong hai nạn nhân sống sót vụ thảm án ở Gia Lai hôm 21/1 cho rằng: Hung thủ "giống y đúc" với người mà bà đã gặp cách đây 15 ngày.
Theo:  khoevadep.com.vn