Tin phụ nữ 22/7: Bé trai 2 tuổi tự thoát khỏi hai kẻ bắt cóc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi hai kẻ nghiện ngập dùng ma túy rồi ngủ quên thì bé trai 2 tuổi bị chúng bắt cóc đã bỏ ra ngoài đường và được công an phát hiện.

Bé trai 2 tuổi tự thoát khỏi hai kẻ bắt cóc phê ma túy

Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đang tạm giữ Nguyễn Văn Toản (33 tuổi, trú xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc) và Tăng Văn Chung (25 tuổi, trú xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc) để điều tra về hành vi Bắt cóc trẻ em.

me
Hình ảnh cháu Khang được gia đình chia sẻ lên mạng nhờ tìm kiếm. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Theo cơ quan công an, khoảng 11h30 ngày 21/7, bé Nguyễn Văn Khang (2 tuổi) cùng bố mẹ là Nguyễn Văn Lực và Đồng Thị Hiền (trú xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc) về xã Ngư Lộc ăn đám giỗ. 

Trong lúc cả nhà đang bận việc, Khang chạy ra đường chơi, bị hai thanh niên đi xe máy bắt cóc lên xe máy đưa đi.

Một lúc sau, mọi người không thấy cháu bé nên đã đổ ra đường đi tìm. Sự việc cũng ngay lập tức được trình báo lên Công an các xã Ngư Lộc, Minh Lộc và Hưng Lộc (huyện Hậu Lộc).

Đến khoảng 18h, lực lượng chức năng phát hiện bé trai 2 tuổi đang đi lang thang ở địa phận giáp ranh xã Hưng Lộc và Đa Lộc.

Thông qua hình ảnh camera một nhà dân ghi lại, cảnh sát xác định, hai người bắt Khang đưa đi là Toản và Chung. Đêm cùng ngày, cảnh sát đã bắt giữ khẩn cấp hai tên này.

me
Chung và Toản bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Tại trụ sở công an, cả hai khai nhận đã bắt cóc Khang nhằm mục đích tống tiền gia đình nạn nhân để mua ma túy sử dụng.

Khi đưa cháu bé đến địa phận xã Đa Lộc (huyện Hậu Lộc), cả hai cùng uống rượu, sử dụng ma túy.

Sau đó, bọn chúng phê thuốc nên đã ngủ quên. Vì vậy, bé trai 2 tuổi đã tự đi lang thang ra đường và được công an tìm thấy.

Rủ nhau trộm két sắt vì thiếu tiền chơi game

Ngày 22-7, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã tạm giữ hai đối tượng Nguyễn Văn Nam (19 tuổi) và Hoàng Trọng Cảnh (18 tuổi, cùng ngụ KP.4, P.Trảng Dài) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 18g30 ngày 21-7, Công an phường Trảng Dài nhận được tin báo từ bà Lê Thị Luật (42 tuổi, ngụ tổ 24A, KP.4) về việc bị trộm đột nhập lấy mất két sắt trong nhà. Tài sản trong két sắt gồm 40 triệu đồng tiền mặt, 4 cây vàng 9999 cùng nhiều giấy tờ khác với tổng giá trị 200 triệu đồng.

me
Chiếc két sắt bị lấy trộm.

Nhận được tin báo, Công an phường Trảng Dài đã tiến hành truy xét, và nghi vấn đối tượng Nguyễn Văn Nam nên mời lên làm việc.

Thông qua lời khai của Nam được biết, vì biết nhà Nguyễn Văn A. (15 tuổi, con bà Luật) có nhiều tài sản nên Nam đã rủ Cảnh và A. thực hiện vụ trộm cắp để lấy tiền cùng chơi game.

Cả 3 vào nhà chở két sắt trộm được đến rừng tràm cách nhà bà Luật chừng 3km để phá két lấy tài sản. Lúc này, Nam nhận được tin báo là vụ việc đang bị Công an theo dõi nên chúng bỏ két sắt lại rồi chạy trốn.

Công an P.Trảng Dài đã bắt được Cảnh và yêu cầu các đối tượng này đưa tới nơi để két sắt để thu giữ tang vật vụ án. Rạng sáng 22-7, lực lượng chức năng đã thu giữ được két sắt đựng toàn bộ tài sản của bà Luật đưa về trụ sở Công an để phục vụ công tác điều tra.

Riêng đối tượng Nguyễn Văn A. vẫn đang lẩn trốn. Hiện lực lượng Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Thiếu niên ở miền Tây đâm chết cha vì bị gọi về khi đang nhậu

Sáng 22/7, Công an thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) tạm giữ Đào Phước (16 tuổi, ngụ phường Vĩnh Phước) về hành vi Giết người. Nạn nhân Đào Phương (39 tuổi) là cha ruột của nghi can.

me
Ảnh minh họa.

Thông tin ban đầu, Phước đi làm thuê ở TP HCM, về nhà chơi khoảng nửa tháng nay. Tối 21/7, thiếu niên này sang nhà bạn để nhậu cùng nhiều người và bị cha gọi về.

Cho rằng ông Phương làm gián đoạn cuộc vui của mình, đứa con chạy về nhà lấy dao nhọn đâm vào bụng cha. Nạn nhân được người thân đưa vào trạm y tế phường cấp cứu nhưng ông Phương tử vong khi chưa kịp chuyển lên tuyến trên.

"Sau khi gây án, Đào Phước đã bỏ trốn. Sáng nay, cậu ấy quay về đến nhà thì bị công an bắt giữ", một cảnh sát nói.

2 thanh niên lĩnh án vì thấy vợ chồng cãi nhau liền xông vào chém

Sáng ngày 22/7, tại phiên xét xử lưu động ở Hội trường nhà văn hóa khu phố 2, phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt các bị cáo gồm Nguyễn Văn Năm (26 tuổi, ngụ tại phường Long Bình, TP Biên Hòa) 20 năm tù, Phạm Văn Hiệp (30 tuổi, ngụ tại phường Long Bình, TP Biên Hòa) 14 năm tù về tội "Giết người".

Đồng thời, 2 bị cáo còn phải bồi thường hơn 120 triệu đồng và phải cấp dưỡng nuôi 2 con nhỏ của nạn nhân đến năm 18 tuổi.

Theo cáo trạng, vào khoảng 22h ngày 5/11/2015, sau khi đi nhậu về đến khu phố 2, phường Long Bình (TP Biên Hòa), Năm và Hiệp nhìn thấy vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Thành (32 tuổi) và chị Nguyễn Thị Quỳnh Dao đang đứng cãi nhau ven đường.

Thấy chuyện bất thường nên Năm và Hiệp dừng xe lại hỏi: “Mày ở đây làm gì?” thì anh Thành đáp: “Chuyện vợ chồng tao không có gì hết”.

Dù anh Thành đã nói thế nhưng cả 2 tiếp tục gây sự với anh Thành. Mỗi người cầm một viên gạch xông vào đánh anh Thành thì được chị Dao can ngăn.

Sau đó, Hiệp lấy con dao bấm xông tới. Lúc này, Năm liền giật con dao trên tay Hiệp thì lại đâm trúng anh Thành khiến anh này tử vong.

Mâu thuẫn bán hàng nước, chủ quán bị đâm thủng tim tử vong

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang vừa bắt khẩn cấp Hà Văn Chung (SN 1974), trú tại tổ dân phố Long Trì 2, thị trấn Tân Dân (huyện Yên Dũng) để điều tra về hành vi Giết người.

Nạn nhân của Chung là anh Nguyễn Văn Toản (SN 1966, trú TDP Hương, thị trấn Tân Dân).

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 20/7, sau khi uống rượu ở đám cưới, Chung đến quán giải khát của gia đình ở TDP Hương để dọn hàng. Tại đây, giữa Chung và anh Toản xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó, Chung về nhà lấy một con dao quay lại quán đuổi theo đâm anh Toản 4 nhát.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong ở bệnh viện do mất quá nhiều máu và một nhát đâm gây thủng tim.
Ngay sau vụ án mạng xảy ra, Công an Bắc Giang đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi và tạm giữ hình sự đối với Hà Văn Chung.

Theo người dân địa phương, quán nước nhà Chung và gia đình anh Toản nằm đối diện nhau, giữa hai bên thường xuyên xảy ra cãi vã về việc tranh giành khách.

Nội vụ đang được Công an điều tra, làm rõ.

Tin phụ nữ 19/7: Thai phụ ôm bụng bầu 6 tháng nhảy cầu tự tử
Tin phụ nữ 19/7: Thai phụ ôm bụng bầu 6 tháng nhảy cầu tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một phụ nữ ở Bình Định mang thai tháng thứ sáu để lại một xe máy cùng một số vật dụng trên cầu rồi nhảy sông tự tử.
Tin phụ nữ 21/7: Hai trẻ sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong
Tin phụ nữ 21/7: Hai trẻ sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do sức khỏe quá yếu, hai trẻ sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong trên đường đưa về nhà. Hiện tại gia đình chuẩn bị tang lễ cho cặp song sinh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn