Vợ cũ phi công máy bay Nga rơi ở Ai Cập tiết lộ thông tin bí mật

10:30, Chủ nhật 01/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Anh Sergey đã gọi con gái đến và nói chuyện cùng với con gái trước khi bay.

Ngày 31/10, ngay sau vụ tai nạn máy bay của Nga tại Ai Cập, Kênh truyền hình NTV đã có cuộc phỏng vấn chớp nhoáng vợ cũ của Sergey Trukhachev - phi công thứ hai lái máy bay Airbus A321 bị rơi và đã nhận được thông tin hết sức bất ngờ từ người vợ của Sergey Trukhachev .

Theo lời của cô, anh Trukhachev đã nói về hiện trạng của chiếc máy bay trong cuộc nói chuyện điện thoại với con gái của họ.

“Con gái lớn đã nói chuyện với anh ấy trước khi bay. Anh ấy than phiền rằng hiện trạng kỹ thuật của máy bay gặp vấn đề và chỉ biết cầu mong cho điều tốt lành”, cô Trukhacheva chia sẻ.

Theo lời Trukhacheva, chồng cũ của cô là một phi công có kinh nghiệm và "sẽ làm tất cả những gì có thể để tránh thảm hoạ xảy ra".

“Tôi cho rằng anh ấy đã làm tất cả những gì có thể. Tôi nghĩ ràng chính anh ấy cầm lái, và nếu có cơ hội dù là nhỏ thì anh ấy sẽ đưa máy bay hạ cánh được an toàn. Anh ấy là một phi công rất có kinh nghiệm”, cô Natalya cho biết.

Theo trang RBC (Nga), "hỏng hóc kỹ thuật” đã được các cơ quan hàng không Ai Cập cho là giả thiết cao nhất dẫn tới chiếc máy bay gặp nạn.

Được biết, Sergey Trukhachev là phi công thứ hai của máy bay A321 bị rơi tại Sinai, Ai Cập. Năm nay ông 45 tuổi, đã từng tham gia chiến dịch quân sự tại Chechnya. Sau khi xuất ngũ, một vài năm trước ông đã được công ty hàng không Kogalymavia thuê lái máy bay của hãng này.

Trước đó, xuất hiện thông tin cho rằng phi hành đoàn nhiều lần trong tuần đã phàn nàn về các vấn đề của động cơ.

Trong một diễn biến khác, Ria Novosti dẫn nguồn tin từ sân bay Sharm el-Shaikh, nơi máy bay Airbus A321 gặp nạn cất cánh theo lộ trình đến St. Petersburg cho biết, sau khi cất cánh phi hành đoàn đã liên lạc với bộ phận điều phối không lưu để thông báo về sự cố kỹ thuật và yêu cầu thay đổi lộ trình bay và hạ cánh xuống sân bay Cairo. Tuy nhiên, chính quyền Ai Cập nhủ nhận thông tin này.

Mới đây, Cơ quan Hàng không Liên bang Nga cho biết cơ quan này chưa có bất kỳ căn cứ nào để kết luận vụ máy bay của Nga rơi ở Ai Cập là do lỗi kỹ thuật, sai sót của phi hành đoàn hay những tác động từ bên ngoài.

phi-cong-phunutoday-vn
Hình ảnh được cho là phi công Sergey Trukhachev. Ảnh Lifenews.ru

Trong khi đó, Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail cũng tuyên bố không thể xác định được nguyên nhân của vụ máy bay rơi cho đến khi chiếc hộp đen chứa dữ liệu của chiếc máy bay này được đưa ra phân tích.

Trước đó, các nguồn tin an ninh cho biết lực lượng tìm kiếm, cứu nạn Ai Cập đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay mang số hiệu 7K9268 này.

Cũng theo các nguồn tin an ninh này, điều tra sơ bộ tại hiện trường cho thấy nguyên nhân của vụ rơi máy bay trên là do lỗi kỹ thuật.

Các nguồn tin trên cho biết chiếc máy bay này đã rơi theo phương thẳng đứng, sau đó vỡ thành các mảng lớn và bốc cháy. Khoảng 150 thi thể, trong đó có nhiều thi thể bị cháy xém, đã được tìm thấy trong bán kính 5 km xung quanh hiện trường.

Theo thông tin của Airfleets.net, chiếc máy bay cất cánh vào lúc 06h51 (giờ Moscow). Đến 07h11 chiếc máy bay đã đạt được độ cao 10210m và tốc độ 748km/h. Lúc 7h13 tốc độ của máy bay bất ngờ giảm xuống còn 341km/h, sau đó là 172km/h và độ cao là 8649m.

Theo thông của trang Flightradar24.com , trước khi chiếc máy bay dừng gửi thông tin về thông số chuyến bay, tốc độ của A321 giảm đột ngột từ 748 xuống còn 172km/h. Còn trước khi mất tích khỏi màn hình radar, chiếc máy bay giảm độ cao với vận tốc 1.8km/phút.

Trên chuyến bay có 224 người bao gồm 7 thành viên phi hành đoàn. Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập ra thông báo, chiếc máy bay Nga đã rơi và bị phá hủy hoàn toàn, tất cả hành khách đều thiệt mạng.

Máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Chưa có thông tin người sống sót
Máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Chưa có thông tin người sống sót
(Xã hội) - (Phunutoday) - Máy bay Airbus A321 của Nga chở 217 hành khách và 7 người phi hành đoàn từ thành phố Sharm el Sheikh, Ai Cập đến St. Petersburg đã gặp nạn.
Con gà có trước hay quả trứng có trước? Đã có đáp án chính xác
Con gà có trước hay quả trứng có trước? Đã có đáp án chính xác
(Khám phá) - (Phunutoday) - Điều đó cũng có nghĩa là, trước khi hiện hữu trong thực tế, quả trứng phải ở bên trong con gà.
Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ nhật ngày 1/11/2015
Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ nhật ngày 1/11/2015
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chủ nhật của bạn hôm nay 1/11/2015 theo tử vi 12 cung hoàng đạo có gì đáng chú ý. Cùng xem điểm đặc biệt của các chòm sao nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh