Vụ trao nhầm con 42 năm trước:Linh cảm của những người trong cuộc

14:00, Thứ bảy 12/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người mẹ bị nhầm con và đứa con gái được nhận nhầm suốt 42 năm ấy đều có những linh cảm mang nhiều hy vọng về một ngày đoàn tụ...

Người mẹ bị trao nhầm con 42 năm: "Tôi từng gặp một cô gái trẻ và linh cảm đó là con mình"

Những ngày qua, câu chuyện người mẹ bị trao nhầm con ở nhà hộ sinh quận Ba Đình (Hà Nội) đã nhận được rất nhiều chia sẻ của cộng đồng mạng cũng như người dân khắp nơi trên cả nước. Nhiều người vẫn bất ngờ khi nghe câu chuyện như phim "Trái tim mùa thu" phiên bản đời thực này.

Bà Hạnh, người mẹ bị trao nhầm con luôn kìm nén nỗi đau trong lòng và đến nay bà đối diện với tất cả để mong sao tìm được đứa con gái bé bỏng của mình.
 
Hiện tại, bà Hạnh đang ở nước Anh xa xôi cùng con cháu. Nhưng, chưa bao giờ ở phương xa mà tâm trạng bà lại mong ngóng về nhà nhiều như thế. Kể từ khi thông tin bà nhận nhầm con cách đây 42 năm được đăng tải trên nhiều diễn đàn mạng đã có rất nhiều người cảm thông, chia sẻ và giúp gia đình bà trong việc tìm kiếm con.

"Tôi phải nói rằng câu chuyện trao nhầm con của tôi là thật 100%, đến giờ này già rồi tôi mới dám nói ra mình bị trao nhầm một đứa con. Lúc bấy giờ, bị trao nhầm con tôi bất lực vì không tìm được người nhận nhầm con mình kia. Thế nhưng tôi cũng không dám nói ra vì sợ rằng sẽ mất luôn đứa con này", bà Hạnh tâm sự.

Theo bà Hạnh, mãi đến gần cuối năm trước, bà mới dám kể ra sự thật cho chị Trang biết và thực sự người con gái mà bà luôn yêu thương, che chở hơn cả con đẻ của mình đã bị sốc khi nghe bà kể.

Cũng theo bà Hạnh tiết lộ, cách đây 20 năm bà từng có linh cảm kỳ lạ khi đối diện một cô gái đến quán nhà bà ăn cơm, khi đó, bà đang mở quán ăn.

"Tôi thấy có linh cảm vô cùng đặc biệt với cô gái trẻ đó. Nhìn ánh mắt, nụ cười, khuôn mặt sao tôi cảm nhận cô ấy gần gũi với mình kỳ lạ. Tuy nhiên, khi lần theo về tận nơi ở của cô ấy hỏi thì người nhà bảo không phải sinh ở nhà hộ sinh Ba Đình, thế là tôi lại đi về", bà Hạnh chia sẻ.

Vụ trao nhầm con 42 năm trước:Linh cảm của những người trong cuộc
 Bà Hạnh và chị Trang

Người con gái bị trao nhầm mẹ 42 năm: "Tôi linh cảm sẽ tìm lại được cha mẹ đẻ"

Suốt 5 tháng qua, kể từ ngày được người mẹ mà chị hết mực yêu thương kể ra toàn bộ sự thật, chị Trang đã nhiều đêm thức trắng, nước mắt giàn giụa, thương mình, thương mẹ Hạnh và thương cả những người bố mẹ mà trước đó chưa bao giờ chị biết đến sự tồn tại của họ trên đời... 

Hiện tại, cả gia đình cùng chung một tâm trạng là nuôi hy vọng tìm lại bố mẹ đẻ của chị Trang, tìm lại được người con gái ruột thịt của bà Hạnh bị thất lạc nhau ngay từ lúc mới chào đời.

Chị Tạ Thị Thu Trang kể,  sau khi biết sự thật, chị đã tìm đủ mọi cách, nhờ đến đủ mọi mối quan hệ, ai khuyên gì cứ thấy có lý là nghe theo, làm theo. Thậm chí, người ta bảo chị viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, thì chị cũng đã làm. 

Nhà hộ sinh Ba Đình - nơi mà số phận oái oăm của chị bắt đầu gieo mầm, chị cũng đã tìm đến. Nay nhà hộ sinh đó đã chuyển địa điểm, chị hỏi thăm tìm đến địa chỉ mới. Thế nhưng tất cả những gì chị có thể làm được vẫn chưa đủ để  tìm lại cha mẹ đẻ của mình. 

“Chị trạm trưởng của nhà hộ sinh bây giờ còn ít tuổi hơn tôi, cái năm mà tôi bị trao nhầm mẹ, chị ấy còn chưa ra đời. Hỏi sổ sách thì cũng không có, bởi thời đó toàn bộ hồ sơ, giấy tờ lưu bằng sổ sách và họ nói cứ 10 năm thì lại hủy hồ sơ sổ sách một lần” - chị Trang kể về chuyện chị tìm đến Nhà hộ sinh 12 Lê Trực.

“Sau đó, tôi liên hệ đến Đài Truyền hình Việt Nam để có thể được lên chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”, nhưng vì tôi không có chứng cứ hay thông tin gì khả dĩ có thể cung cấp cho chương trình nên ý tưởng này của tôi vẫn chưa thành hiện thực. Chờ mãi đến vài hôm trước, tôi nghe được thông tin là Đài truyền hình đã chấp nhận đặt lịch làm chương trình cho tôi rồi. Lại nuôi tiếp hy vọng. Bằng linh cảm của mình, tôi vẫn tin một ngày gần đây mình sẽ tìm lại được bố mẹ đẻ của mình” - chị Trang tiếp chuyện. 

Có lẽ, chờ đợi trong hy vọng là tâm trạng chung của gia đình chị Trang, bác Hạnh vào lúc này.

Tình tiết mới nhất vụ nhận nhầm con tại nhà hộ sinh 42 năm trước
Tình tiết mới nhất vụ nhận nhầm con tại nhà hộ sinh 42 năm trước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự việc 1 gia đình ở Hà Nội đã nuôi đứa con nhận nhầm suốt 42 năm và hiện nay hy vọng tìm lại con ruột nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành