Tình tiết mới nhất vụ nhận nhầm con tại nhà hộ sinh 42 năm trước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự việc 1 gia đình ở Hà Nội đã nuôi đứa con nhận nhầm suốt 42 năm và hiện nay hy vọng tìm lại con ruột nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Trước sự việc trao nhầm con cách đây 42 năm tại Hà Nội được gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (75, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ trên báo chí, Công an quận Ba Đình đã thông qua việc sàng lọc tàng thư và có trong tay danh sách 600 người phụ nữ sinh cùng ngày 10/10/1974.

Ngày 11/3, cơ quan công an đã đến nhà chị Trang để gặp gỡ, trao đổi các vấn đề liên quan.

Do thông tin trên tàng thư chỉ ghi ngày, tháng, năm sinh và nơi sinh chung là ở Hà Nội, chứ không ghi cụ thể nơi sinh là nhà hộ sinh nào nên việc rà soát, xác minh từng người sẽ cần phải có thời gian. 

Tình tiết mới nhất vụ nhận nhầm con tại nhà hộ sinh 42 năm trước
 Chị Tạ Thị Thu Trang hy vọng sẽ sớm tìm được gia đình mình và con gái của mẹ Hạnh 

Xác định đây là vấn đề quan trọng và mang tính nhân đạo, Công an quận Ba Đình đang tập trung lực lượng cho việc rà soát, xác minh và tìm hiểu về số phụ nữ trên, để tìm ra và thu hẹp dần danh sách những người có các thông số trùng khớp với bà Nguyễn Thị Mai Hạnh và chị Tạ Thị Thu Trang. Sau đó sẽ bố trí để những người có liên quan gặp gỡ, tìm hiểu và có thể xét nghiệm ADN cho chính xác.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, với sự hỗ trợ của các ban ngành liên quan, cảnh sát nhận định có thể thu được danh sách những người sinh ngày 10/10/1974. Từ đó, cơ quan công an sẽ lọc lấy danh sách các bé gái chào đời ngày 10/10/1974, có bố mẹ là người quê Hà Nội cũ.

Từ số liệu này, cảnh sát sẽ khoanh vùng tiếp có bao nhiêu bé gái chào đời bằng phương pháp sinh thường, bao nhiêu là đẻ mổ để tiếp tục thu hẹp số lượng trẻ cần xác minh và tìm kiếm.

Trước đó, vào chiều 10/3, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã tìm ra 3 nữ hộ sinh làm việc tại Nhà hộ sinh quận Ba Đình năm xưa. Tuy nhiên, họ đều ngoài 80 tuổi nên không còn nhớ rõ điều gì. 

Gia đình tới Sở Y Tế, Phòng Tư pháp quận Ba Đình (Hà Nội) để dò hỏi thông tin năm xưa, nhưng đều ra về trong vô vọng.

“Chúng tôi mong các cơ quan chức năng giúp đỡ. Gia đình không làm gì sai trái, bản thân chỉ mong tìm được rõ nguồn gốc của mình” - Gia đình bày tỏ nguyện vọng, mong cơ quan chức năng vào cuộc giúp đỡ.

Công an vào cuộc vụ trao nhầm con ở nhà hộ sinh 40 năm trước
Công an vào cuộc vụ trao nhầm con ở nhà hộ sinh 40 năm trước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ việc nuôi nhầm con suốt 42 năm của một gia đình ở Hà Nội đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn