Vừa đi thang máy vừa nghe điện thoại, một phụ nữ bị thương nặng

10:00, Thứ bảy 03/09/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lúc từ tầng 2 đi cầu thang máy xuống tầng 1 thì người phụ nữ vừa đi vừa nghe điện thoại rồi bất ngờ trượt ngã gây chấn thương nặng.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào đúng ngày 2/9 tại TP.Hồ Chí Minh. Nạn nhân là một người phụ nữ khoảng 50 tuổi đi mua hàng ở một siêu thị (nằm trên Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP. HCM). Trong lúc từ tầng 2 đi thang máy xuống tầng 1 thì nghe điện thoại rồi bất ngờ trượt ngã.

Hiện câu chuyện thương tâm này vẫn đang được chia sẻ trên mạng xã hội với nhiều bình luận trái chiều. 

me
Rất nhiều vụ tai nạn thang máy thương tâm xảy ra trong thời gian qua.

Rất nhiều vụ tai nạn thang máy thương tâm xảy ra trong thời gian qua. Cách đây 1 tháng,  một tai nạn thang máy kinh hoàng trong tòa nhà cao tầng khiến 1 người đàn ông bị thương nặng. Chiếc thang rơi tự do từ tầng 30 xuống đất.

Cách xử lý khi thang máy rơi tự do

1. Khi thang máy bị chạy vượt tốc đương nhiên ai trong trườnhg hợp ấy cũng hốt hoảng, nhưng bạn cần phải bình tĩnh trở lại ngay và nhanh nhất có thể nhấn vào tất cả các nút trong bảng button cabin. Khi bộ cung cấp điện khẩn cấp được kích động thì thang máy sẽ “không rơi” thêm nữa.

2. Sau đó bạn hãy bám chặt vào tay cầm của thang máy, vì khi đó tay cầm sẽ giữ cho bạn một vị trí cố định không bị ngã hay đầu đầu vào thành cabin thang máy khi mất thăng bằng.

3. Tiếp theo bạn cần dựa chắc lưng và đầu vào tường thang máy, tạo thành một đường thẳng đứng để bảo vệ cột sống, vì nếu thang máy vượt tốc khi tiếp xuống hố pit thì rất dễ ảnh hưởng tới lưng và cột sống của bạn.

4. Và cuối cùng là bạn hãy cong đầu gối lại mức nhiều nhất có thể để tạo thế uyển chuyển, giảm thiểu sự chấn động mạnh có thể làm gãy xương chân trong khi có sự cố va chạm mạnh.

Video: Cận cảnh thang máy rơi tự do từ tầng 30, 1 người bị thương
Video: Cận cảnh thang máy rơi tự do từ tầng 30, 1 người bị thương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một tai nạn thang máy kinh hoàng trong tòa nhà cao tầng khiến 1 người đàn ông bị thương nặng. Chiếc thang rơi tự do từ tầng 30 xuống đất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi