Xăm phong thủy- đi theo 1 đời và vận mệnh cũng hưng thịnh theo

( PHUNUTODAY ) - Hình xăm thường là đi theo mình cả đời khác hẳn với những vật phẩm phong thủy khác, vì vậy nếu như muốn xăm các bạn cần chọn lựa kỹ để không ảnh hưởng đến vận mệnh của mình

Tục xăm hình lên người có từ nghìn xưa ở Việt Nam mà sử sách đã ghi chép rõ ràng - mục đích nhằm để xua đuổi loài thủy quái khi phải bơi lội dưới nước... Đến thời các vua Trần, quân Đại Việt nước ta đã xăm hai chữ “Sát Thát” lên hai cánh tay để hiển thị lời thề tử chiến đến cùng với quân Mông Nguyên để bảo vệ tổ quốc. Ngày nay xăm hình lên người phần đông nhằm mục đích thẩm mỹ, hoặc ghi sâu một kỷ niệm, hoặc nhằm để tạo dấu ấn “cát tường” nào đó. 

Hiện nay, văn hóa xăm của Nhật Bản xuất phát từ giới Yakuza cũng rất thịnh hành và mang trong mình những ý nghĩa phong thủy, tâm linh, tôn giáo riêng, đặc trưng cho nền văn hóa phương Đông Nhật Bản.  

Xăm nghệ thuật không chỉ làm đẹp cho cơ thể mà còn nói lên sở thích, cá tính và quan điểm thẩm mỹ của mỗi người, nếu một hình Xăm phù hợp với Mệnh, mạng, tuổi… có thể khiến cho con người luôn được thoải mái, dễ chịu và vui vẻ. Nếu bạn biết chọn cho mình những hình xăm phù hợp và tinh tế sẽ tạo nên tác dụng “điểm nhãn cho Rồng” như người xưa vẫn thường nói, từ đó mang lại sinh khí, khiến cho người xăm sớm đạt được những mong muốn và nguyện vọng của bản thân.

xam1 phunutoday.vn

 Hình xăm

Khi chọn hình xăm phong thủy, cần dựa vào ngũ hành bản mệnh, theo tương sinh tương khắc. Ngoài ra, cũng cần xem xét đến tính chất phong thủy mà hình hướng tới để chọn hình xăm. Hình xăm thanh long – một trong tứ tượng được xem là hình xăm phong thủy có quyền uy bậc nhất đối với văn hóa phương Đông. Hình xăm Quan Công và tà long đối với các loại hình xăm chính thống thì có ý nghĩa không tốt vì đại diện cho hành vi bất chính, hung hãn, cường bạo.

Người bình thường không gánh nổi hình xăm hoặc hình xăm cùng bản mệnh tương khắc thì chẳng những không mang lại vận may mà còn có thể đưa đến rủi ro, hung hiểm, nghiêm trọng có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Phong thủy thâm sâu, khoa học cũng chưa thể giải thích được hiện tượng này. Nhưng nếu vận lớn mạng lớn, xăm hình phù hợp thì có thể nghênh tài đón phúc, gặp nhiều điều hay.

Trong các hình xăm truyền thống, thì văn long là hình xăm cực kì tốt lành, sức mạnh lớn. Văn long tức rồng là con vật đứng đầu, mệnh ngạch, có tác dụng cầu tài. Trung long đại diện cho lãnh đạo, kiên long chủ về sự nghiệp, bàn long đại biểu cho giữ vững sự nghiệp. Quan trọng nhất trong hình xăm văn long chính là bộ móng vuốt. Văn long kị ba, năm móng, bốn móng mới tốt lành.

xam phunutoday.vn

 Hình xăm chữ Vạn

Một chữ khác cũng khá phổ biến trong hình xăm ở Việt Nam hiện nay là chữ Vạn, có người xâm chữ Vạn lên trán, hoặc xăm rất lớn giữa ngực mình. Chữ này phổ biến từ xa xưa thời cổ đại ở Ấn Độ, Ba Tư, Hy Lạp, trong Bà-la-môn giáo, Kỳ-na-giáo với ý nghĩa là ánh sáng mặt trời (soi đường thành công), là dòng nước đang chảy (biểu thị sự luân chuyển hanh thông, may mắn), là ánh chớp đêm ngày (biểu thị sự lanh lẹ thông minh). Chữ Vạn tiếng Phạn (Sanskrit) cũng là dấu hiệu biểu thị sức mạnh công đức của Phật và chư Bồ Tát gia trì và gia hộ cho mọi người. Người ta tin rằng xăm chữ Vạn sẽ trừ được tà khí, đem lại sức sống và bình an.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn