"Xấu xí" trên con đường "đắt nhất hành tinh"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có chiều dài hơn 500m, rộng 50m, 477 phương án đền bù đã lên tới hơn 740 tỷ đồng, tuyến đường vành đai I được mệnh danh là "đắt nhất hành tinh" nhưng hiện nay nó đang lộ ra những điểm vô cùng xấu xí.

Tuyến đường Vành đai I đoạn Hoàng Cầu - Ô Chợ Dừa vừa được thông xe kỹ thuật nhằm giảm tải ùn tắc tại điểm nút giao thông Tôn Đức Thắng - Ô Chợ Dừa - Nguyễn Lương Bằng. Tuy nhiên, khi tuyến đường này thông xe đã lộ ra những điểm "xấu xí" trên con đường được mệnh danh là đắt nhất hành tinh này.

Mô tả ảnh.
Những dòng chữ được viết nguệch ngoạc.

Trên tuyến đường vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn thiện, trong đó có hạng mục vỉa hè của con đường. Tuy nhiên, theo ghi nhận, đoạn nào vỉa hè vừa hoàn thiện là lập tức đã có hàng quán xuất hiện. Còn tại các vị trí chưa hoàn thiện đã xuất hiện nhiều cái tên “lạ” được viết nguệch ngoạc trên bức tường ngay sát, như một cách xí chỗ.

Mô tả ảnh.
Có lẽ một hàng thịt lợn sắp mọc lên ở đây.

Một phụ nữ bán hàng nước trên vỉa hè đường cho biết: “Họ viết tên mình lên đó để nhận chỗ bán hàng sau này, chị cũng phải nhận từ trước mới được ngồi bán ở đây đó”.

Mô tả ảnh.
Hàng quán mọc lên không theo thể thống nào.

Theo quan sát, bức tường rào phía sau của trường Tiểu học Thịnh Hào (Đống Đa - Hà Nội) nằm ngay sát vỉa hè của con đường chính là chỗ lý tưởng để viết tên xí chỗ ngồi bán hàng. Bức tường chỉ dài vài chục mét nhưng đã kín những cái tên “lạ”. Vỉa hè chưa hoàn thiện bỗng chốc trở nên nham nhở và xấu xí. Và trong tương lai, người đi bộ chắc chắn sẽ thất vọng vì vỉa hè của con đường này hứa hẹn sẽ vô cùng tấp nập hàng quán!

Mô tả ảnh.
Những căn nhà đang được gấp rút xây dựng trên con đường đắt đỏ.

Dọc tuyến đường lộ ra những ngôi nhà "kỳ dị" giữa Hà Nội. Hàng chục căn nhà bỗng nhiên có mặt tiền là con đường "đắt nhất hành tinh". Nhiều ngôi nhà lộ ra với vẻ lem nhem, tường bị đập nát hoặc đang xây dựng dang dở. Theo ghi nhận, nhiều căn nhà siêu mỏng nhưng được xây dựng nhiều tầng đang mọc lên san sát nhau tại tuyến đường này. Cùng với tuyến đường đang tiếp tục thi công, nhiều căn nhà mới cũng đang được xây dựng gấp rút.

Mô tả ảnh.
Một ngôi nhà mặt tiền chỉ hơn 3 m nhưng được xây dựng lên và chia làm 3 căn.

Nhiều căn nhà trước khi giải phóng mặt bằng được che chắn, xây dựng thêm nhiều chuồng cọp. Đến thời điểm giải phóng mặt bằng, chúng đã lộ ra là những ngôi nhà có hình thù kỳ dị, lem nhem. Điều này khiến nhiều người lo ngại chính sách xóa nhà siêu mỏng, siêu méo của UBND thành phố Hà Nội bị thách thức ở tuyến đường này.

Mô tả ảnh.
Ai có thể tưởng tượng được đây là nhà mặt tiền của "con đường đắt nhất hành tinh".

Phân luồng, thông xe tuyến đường đắt nhất hành tinh vào ngày 15/1 tới.

Để phục vụ thông xe tuyến đường “đắt nhất hành tinh” đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu vào ngày 15/1 tới, Sở GTVT Hà Nội vừa ra quyết định tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện đi qua ngã 7 tại khu vực Xã Đàn - Tây Sơn - Nguyễn Lương Bằng…

Cụ thể, tại nút giao thông Nguyễn Lương Bằng - Vành đai I (đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu), Sở GTVT Hà Nội cấm các phương tiện từ phố Xã Đàn rẽ trái ra đường Nguyễn Lương Bằng (về hướng gò Đống Đa, Tây Sơn). Các phương tiện có nhu cầu rẽ trái đi về hướng gò Đống Đa, Tây Sơn phải đi thẳng qua nút, quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa để đi thẳng rẽ phải về hướng gò Đống Đa, Tây Sơn.

Sở GTVT Hà Nội cũng cấm các phương tiện từ đường Vành đai I đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu rẽ trái ra đường Nguyễn Lương Bằng (về hướng Tôn Đức Thắng). Các phương tiện có nhu cầu rẽ trái đi về hướng phố Tôn Đức Thắng phải đi thẳng qua nút, quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa phố Xã Đàn để đi thẳng rẽ phải về hướng phố Tôn Đức Thắng.

Ông Nguyễn Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - cho biết, thời gian chính thức thực hiện phương án trên từ ngày 15/1/2014.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn