Xe 45 chỗ chở học sinh gặp nạn: Cố cứu hành khách, lái xe chủ động đâm vào vách núi

( PHUNUTODAY ) - Chiếc xe 45 chỗ chở đoàn học sinh đi du lịch Tam Đảo đã gặp tai nạn khi đang xuống dốc. Trong thời điểm đó, lái xe đã đánh lái cho xe đâm vào vách núi, cứu chiếc xe không rơi xuống vực.

 Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 8/6 tại khu vực km 19+500 trên quốc lộ 2B thuộc địa phận xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo. Trên xe chở 42 người là đoàn học sinh của trường THPT An Dương, TP Hải Phòng, giáo viên chủ nhiệm và một số phụ huynh đi du lịch.

20170608162240-tai-nan

Đoạn đường xảy ra vụ việc

 Theo trình báo của lái xe, khi tới khu vực này thì không làm chủ được tốc độ và xe bất ngờ lao nhanh về phía trước. Lái xe đã cố gắng bẻ lái về quyết định đâm thẳng vào vách núi để cứu cả xe không bị lao xuống vực. Cũng theo nhận định của các hành khách trên xe, nếu khi đó lái xe không bình tĩnh thì cả đoàn sẽ lao xuống vực, hậu quả chắc chắn trầm trọng hơn hiện tại.

20170608162240-tai-nan-1

Lái xe đã cho xe đâm vào vách núi để giảm thiểu thương vong

Cú tông mạnh đã khiến 2 người ngồi ghế đầu thiệt mạng tại chỗ, khoảng 10 học sinh bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc.

Phía nhà xe đã yêu cầu lái xe và phụ xe đến cơ quan công an huyện Tam Đảo trình báo và chủ động phối hợp để làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Đồng thời, nhà xe cũng đã liên hệ với bên công ty du lịch và nhà trường để khẩn trương đưa các học sinh về lại Hải Phòng, tập trung giải quyết các hậu quả của vụ tai nạn, hỗ trợ các gia đình có nạn nhân gặp nạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn