Xếp hạng vùng đất gái đẹp nhất Việt Nam: Số 1 nhiều người đoán sai

( PHUNUTODAY ) - Có 5 địa phương cứ hễ nhắc đến là người ta nghĩ ngay đến đây là cái nôi sản sinh ra những người con gái đẹp rạng ngời, ngắm một lần mà nhớ mãi.

Người con gái Việt Nam sở hữu nét đẹp thuần khiết, tinh tế và vô cùng dịu dàng, đằm thắm. Nổi trội, có 5 địa phương cứ hễ nhắc đến là người ta nghĩ ngay đến đây là cái nôi sản sinh ra những người con gái đẹp rạng ngời, ngắm một lần mà nhớ mãi.

1. Tuyên Quang

Người ta thường có câu ‘Chè Thái gái Tuyên’, tức chỉ chè ngon hãy tìm đến Thái Nguyên còn những cô gái xinh đẹp, thanh thoát hãy thường ở Tuyên Quang. Không biết từ bao người ta lại biến nó thành câu cửa miệng.

Người con gái Tuyên Quang nổi tiếng là trắng trẻo, xinh gái với nước da trắng mịn màng. Họ có mái tóc bóng mượt và cực kỳ đẹp. Đặc biệt con gái Tuyên Quang nói chuyện nhẹ nhàng lại vô cùng thu hút cùng những bước đi uyển chuyển, khác biệt hoàn toàn so với những người con gái vùng miền khác.

vung-dat-nhieu-gai-dep-1

2. Lai Châu

Ở Lai Châu, có 1 ngôi làng được mệnh danh "vùng đất mỹ nữ", từng sản sinh ra nhiều tuyệt sắc giai nhân, đó là Mường So.

Theo truyền thuyết, tại thung lũng Mường So (Phong Thổ, Lai Châu) có một truyền thuyết kể về Nàng Han - người con gái Thái tài giỏi và có vẻ đẹp vẹn toàn nhất trời Tây Bắc. Khi giặc ngoại xâm kéo đến xâm lược Mường So, Nàng Han đã anh dũng đứng lên kêu gọi trai tráng dựng cờ giết giặc. Thắng trận trở về, nàng được nhân dân trong vùng suy tôn là “nữ tướng”. Một đêm sáng trăng, Nàng Han trút bỏ bộ áo cóm, một trang phục của thiếu nữ Thái, để bay về trời. Bộ váy áo đó đã biến thành dòng suối Mường So mà bất cứ người con gái nào tắm ở đó thì đều có làn da đẹp tựa ban trắng trên rừng, môi đỏ như quả bồ quân. Nhờ dòng suối quý, Mường So trở thành “miền mỹ nữ” từ đó. Những năm đầu thế kỷ 20, Mường So vẫn là vùng đất nhiều gái đẹp khiến đàn ông đến đây đều si mê quên lối về.

3. Hà Nội

vung-dat-nhieu-gai-dep-2

Trong danh sách của những người con gái đẹp nhất Việt Nam, không thể thiếu được những cô gái Hà Nội, nhất là cô gái gốc Hà Thành xưa.

Những người con gái Hà Nội được đánh giá là có nét đẹp riêng của họ. Những người con gái đất kinh kỳ luôn toát ra vẻ dịu dàng, nết na cũng như sự thanh lịch trong mọi cử chỉ. Đặc biệt người con gái Hà Nội luôn mang nét đẹp của thiếu nữ Hà thành xưa, không chỉ ở gương mặt mà còn ở phong cách nói chuyện, thần thái và cử chỉ nhã nhặn.

4. Làng Nha Mân, Đồng Tháp

Đã có câu ca dao “Gà nào hay bằng gà Cao Lãnh. Gái nào bảnh bằng gái Nha Mân” đã lột tả đúng về người con gái nơi đây. Được biết người con gái Nha Mân thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây từ lâu đã nổi tiếng và vùng đất có con gái xinh đẹp nết na.

Nằm ở vùng sông nước, quanh năm là đồng ruộng nhưng từ lâu con gái Đồng Tháp đã được mệnh danh nơi có vẻ đẹp ngọt ngào. Vùng đất này có cả người Việt, Hoa và Khơ me sinh sống nên con gái có vẻ đẹp rất đa dạng. Không chỉ đẹp với nét mặt thanh tú, làn da mịn màng mà giọng nói như rót mật vào lòng, các cô gái ở đây còn nổi bật bởi sự đằm thắm, nết na và đảm đang.

Miền gái đẹp Huế - cung tần mỹ nữ ngày xưa

vung-dat-nhieu-gai-dep-6

Người phụ nữ Huế từ lâu đã được ca ngợi bởi sự dịu dàng, đằm thắm và nữ tính nhất ở Việt Nam. Khi nghe thấy giọng nói trầm ấm, ngọt ngào thì ai cũng phải xiêu lòng. Nét dịu dàng rất Huế nổi tiếng và gây ấn tượng với nhiều người.

Đất cố đô luôn hiện lên với hình ảnh của những cô thiếu nữ mặc áo dài đạp xe trên đường phố. Không chỉ đẹp ngọt ngào, hiền dịu mà những cô gái ở đây cũng rất đảm đang và thông minh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link