Xông hơi tại nhà giúp da trắng, dáng thon

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xông hơi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp chị em sở hữu làn da trắng, dáng thon.

Nguyên liệu

Củ sả, gừng.

Lá tre, lá tía tô.

Quế.

xông hơi
Ảnh minh họa.

Cách xông hơi

Bạn dùng lá tươi, cho vào nồi, cho nước vào đến ngập hết phần nguyên liệu, đậy kín nắp nồi và nấu đến sôi. Khi sôi lên thì nhấc nồi xuống để xông liền. Nên để nồi xông ở vị trí chắc chắn (tránh ngã), rồi bỏ hết quần áo ra, ngồi xuống cạnh nồi lá xông và trùm kín người lại. Tư thế ngồi cúi khom người (để phần mũi họng thẳng xuống nồi xông), rồi mở hé nắp nồi cho hơi nóng bay ra từ từ, thỉnh thoảng dùng đôi đũa để đảo lá trong nồi cho hơi nóng bay lên nhiều hơn. Hít thở sâu. Cứ làm như thế đến khi mồ hôi cơ thể ra thật nhiều thì ngưng xông.

Một số lưu ý khi xông hơi

Không được áp dụng liệu pháp này cho người ra nhiều mồ hôi, mất nước, mất máu nhiều, chóng mặt, già yếu lú lẫn, mắc bệnh ngoài da, người bệnh nặng mới ốm dậy, bị bệnh huyết áp cao, tim mạch, phụ nữ có thai, trẻ em dưới 12 tuổi cũng không được xông.

Trong quá trình xông nếu thấy khó thở, tức ngực, choáng váng, bủn rủn... cần ngừng ngay, trường hợp bị sốc nặng phải đưa tới bệnh viện để cấp cứu. Nếu bệnh nhân bị sốt cao, co giật do nhiễm khuẩn (như viêm họng, ho, chấn thương, nhiễm trùng...) thì không nên tùy tiện xông hơi mà phải đi khám bệnh ở cơ sở y tế.

mặt nạ trị mụn
Mách bạn mặt nạ lột mụn đầu đen cho từng loại da
Mỗi loại da có một cách trị mụn đầu đen khác nhau. Chị em hãy tìm ra cách trị mụn hợp với da mình nhất nhé!
trái cây màu vàng dưỡng ẩm
3 loại quả màu vàng dưỡng ẩm và làm mịn da hiệu quả
Chuối, cam quýt, bí ngô là 3 loại quả trong mùa đông giúp dưỡng da rất tốt chị em cần phải ghi nhớ!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn