4 tuyp người da dễ bị lão hoá nhanh nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những người tiếp xúc với chất độc hại, nghiện hút thuốc, uống rượu bia, người quá gầy... sẽ xuất hiện sớm nhất các biểu hiện lão hoá trên da.

Người quá gầy gò

Mặt mất đi lớp mỡ khiến da bạn có vẻ nhăn nheo và xệ xuống. Nên lưu ý, những chế độ ăn kiêng bất thường cũng gây ra lão hóa sớm. Sự tăng giảm cân liên tục làm căng da, sau đó lại đột ngột sụt cân khiến da càng lỏng lẻo hơn.

lão hoá
Mặt mất đi lớp mỡ khiến da bạn có vẻ nhăn nheo và xệ xuống.

Bạn nên giữ một cân nặng ổn định bằng chế độ ăn phù hợp và tập thể dục. Bạn cũng nên “nuôi” gương mặt bằng những chất dinh dưỡng, ví dụ như: Omega-3 trong cá hồi và quả óc chó giúp chống lại sưng viêm gây ra nếp nhăn; Vitamin C trong trái cây họ cam chanh, kixi, rau bina tăng cường sản xuất collagen; Lycopene trong nước sốt cà chua và bưởi hồng bảo vệ chống lại ánh nắng mặt trời...

Người hay tiếp xúc với chất độc hại 

Các loại khói bụi độc hại trong không khí ( khói than, khói thuốc lá, khói bụi...) thâm nhập vào cơ thể người, tạo điều kiện cho cholesterol tích tụ, lâu ngày gây ra chứng sơ cứng động mạch, làm cơ thể lão hóa nhanh.

Người nghiện hút thuốc

Khi bạn hút thuốc hoặc thậm chí chỉ ngồi cạnh người đang hút thuốc thôi thì nên nhớ khói thuốc lá chính là nguyên nhân gây lão hóa da. khói thuốc làm tăng các vết nhăn ở da và làm khô da. Bởi trong khói thuốc có chứa chất phá hủy Vitamin C, thành phần chủ yếu để giữ độ ẩm và độ căng của da. Nicôtin trong thuốc lá khiến các mạch máu dưới da bị thu nhỏ lại, nên những người hút thuốc lá có khả năng lão hóa sớm hơn 10 năm so với người bình thường. Nói cách khác, hút thuốc lá chính là nguyên nhân khiến bạn già trước tuổi.

Người hay uống rượu, bia

Uống rượu vừa đủ giúp ta thư giãn và bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. Tuy nhiên, uống rượu nhiều lại trở thành một trong những thói quen ảnh hưởng không tốt đến vẻ đẹp của bạn. Uống nhiều rượu bia khiến cho da bị mất nước, các mao mạch dưới da bị giãn ra khiến da của bạn trở nên xỉn và thiếu sức sống, còn mắt bị đỏ ngầu. Vậy nên, bạn cần tiết chế các loại đồ uống có cồn ở mức độ vừa phải để bảo vệ nhan sắc!

thực phẩm đen da
3 điều chị em cần ghi nhớ sau khi tẩy da chết
Sau khi tẩy da chết chị em không bao giờ được quên 3 điều dưới đây nếu không muốn da lão hóa nhanh.
trái cây màu vàng dưỡng ẩm
3 loại quả màu vàng dưỡng ẩm và làm mịn da hiệu quả
Chuối, cam quýt, bí ngô là 3 loại quả trong mùa đông giúp dưỡng da rất tốt chị em cần phải ghi nhớ!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn