Xót thương bé trai xinh như thiên thần đau đớn vì phải ghép sọ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cậu bé 8 tuổi Nguyễn Đức Thiện rất khôi khô, xinh xắn và ngoan ngoãn. Nhưng em đang phải chịu nỗi đau quá lớn, cần phải mổ ghép sọ gấp...

Bi kịch cuộc đời dồn lên vai đôi vợ chồng nghèo

Chị Trần Thị Hằng (Đak Xuyên, Đak Nhau, Bù Đăng, Bình Phước) lấy chồng từ năm 20 tuổi. Cuộc sống tuy nghèo nhưng rất hạnh phúc khi có một người chồng vô cùng tâm lý, yêu thương vợ.

Anh Thoại (chồng chị Hằng) vốn là người chồng chăm chỉ, hết mực chăm lo cho gia đình. Từ ngày cưới nhau cho tới khi chị mang bầu đứa con đầu lòng anh không để chị phải lo lắng bất kỳ điều gì. Dù hai vợ chồng đều là những người lao động chân tay lam lũ, không được dư giả, nhưng mỗi khi chị thèm ăn món gì, anh đều cố gắng chăm sóc chị để hai mẹ con luôn được khỏe mạnh.

Nhưng bi kịch đã ập xuống gia đình tràn đầy tình yêu thương ấy...ngày vui nhất khi anh chị chào đón đứa con đầu lòng cũng chính là ngày bất hạnh nhất khi anh chị khi nhận tin dữ rằng bé Nguyễn Đức Thụy sinh năm 1996 bị bại não. Bé sinh ra chưa được hưởng một ngày vui đã mang trong mình căn bệnh đau đớn.

Gạt đi nỗi đau, tấm lòng bao la rộng lớn của người cha người mẹ dành hết cho đứa con tội nghiệp. Anh chị không nề hà vất vả, chăm chút cho đứa con đầu lòng. Nhưng có lẽ điều chị trăn trở nhất đó chính là việc con trai lớn nhà chị không thể đi lại được. Nghĩ đến con, chị lại nức nở, lẽ ra bằng tuổi này Thụy đã có thể vui đùa, chạy nhảy cùng bạn bè. Nhưng giờ đây con chị lại nằm một chỗ.

Anh và chị luôn cố gắng trong cuộc sống để bù đắp cho con. Chị luôn cầu mong có điều kỳ diệu để con chị có thể được vui đùa như bạn bè cùng trang lứa.

Mấy năm sau chị Hằng sinh thêm được 2 bé trai. Sau đó, chị sinh thêm bé út và đặt tên là Nguyễn Đức Thiện. Bé Thiện càng ngoan ngoãn học giỏi. Chính niềm vui đó cũng đã bù đắp được phần nào nỗi đau trong anh chị về đứa con đầu.

Để các con có cuộc sống đầy đủ, anh chị không ngại khó khăn vất vả. Mỗi ngày, anh Thoại vẫn chăm chỉ làm nương làm rẫy. Mùa lúa, mùa ngô được đồng nào anh chị đều tích cóp để lo cho hai đứa con ăn học, một phần để thuốc men chăm sóc cho cháu Thụy.

Nỗi đau chồng chất nỗi đau

Cuộc sống hạnh phúc còn chưa kịp vẹn tròn, biến cố lại tìm đến gia đình anh chị. Một buổi chiều bé Thiện - con trai út nhà chị bị tai nạn. Bé được đưa cấp cứu lên bệnh viện Nhi đồng 2, khoa ngoại thần kinh.

Cả anh Thoại và chị Hằng như mất hồn khi nghe kết quả từ bác sỹ: bé Thiện bị chấn thương sọ não, phải mổ ghép sọ gấp. Hay tin con bệnh, chị dường như mất đi niềm tin vào cuộc sống.

 Thiện đang chịu đau đớn từng ngày

Thiện là cậu bé có khuôn mặt khôi ngô, tuấn tú. Trong gia đình, Thiện luôn đáng yêu nhất, rất lém lỉnh và thông minh. Nhắc đến con, chị Hằng chỉ trào nước mắt.

Mới 8 tuổi, nhưng Thiện đã biết giúp đỡ bố mẹ việc nhà, mỗi khi bố mẹ buồn thiện đều biết pha trò để bố mẹ cười. Ai cũng yêu thường Thiện, mong Thiện sẽ luôn khỏe mạnh, chăm ngoan, học giỏi.

Từ hôm nằm viên khi ngủ khuôn mặt của Thiện có vẻ mệt mỏi, u sầu. Nhưng mỗi khi tỉnh táo em đều cười đùa động viên mẹ, em không muốn mẹ vì em mà khóc, tủi thân.

 Cậu bé luôn biết động viên để mẹ không khóc

Chồng chị phải ở nhà vì còn trông bé Thụy và cậu con thứ hai. Mình chị trực chăm bé Thiện. Nhiều khi chị nghĩ cũng tủi thân, bởi anh em chị đều ở xa, ai cũng có hoàn cảnh khó khăn nên không giúp đỡ được chị là bao. Chị vẫn sống hằng ngày bằng cơm từ thiện. 

Tuy khó khăn chồng chất, nhưng gia đình chị Hằng không hề bắt kẻ gây ra tai nạn cho Thiện chịu chi phí nằm viện, phẫu thuật bởi "họ cũng nghèo khổ, hoàn cảnh chẳng khấm khá gì, nên sao nỡ bắt đền được".

Anh chị chạy vạy khắp nơi vay tiền chữa trị cho con. Chi phí nằm viện của Thiện đắt đỏ, chưa kể tiền phẫu thuật ghép sọ. Nay mọi lo toan kinh tế dồn lên vai người cha gầy yếu. 

Xã hội còn quá nhiều những hoàn cảnh đáng thương

Em Nguyễn Ngọc Chiến, xóm 4, xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương (Nghệ An) khiến tất cả mọi người trong viện Sản - Nhi Nghệ An lo lắng và cả ái ngại trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình em.

Chiến năm nay 10 tuổi, là con đầu của vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Hiển và chị Thái Thị Mười. Em bị dượng đánh đến chấn thương sọ não.

 Chiến nằm thoi thóp trên giường bệnh

Chiến nằm bất động, với chiếc băng bịt kín trên đầu và thân hình nhỏ bé, gầy guộc. Cơ thể nhỏ bé đang phải gồng gánh những ống hút, dây dợ quanh người, và hơn cả là nỗi đau là em đang âm ỉ chịu đựng. 

Được biết, thời điểm nhập viện Chiến bị vỡ xương thái dương, chấn thương sọ não, gãy đốt sống cổ số 7.

Chiến lúc nào cũng trong tình trạng lúc tỉnh lúc mê, không ăn uống được gì. Các bác sĩ chỉ có thể truyền dịch, đạm để hỗ trợ. Hy vọng cuối cùng để đưa Chiến thoát khỏi “tử thần” là ca phẫu thuật ghép sọ, nhưng với hoàn cảnh gia đình như hiện tại, chi phí cho ca phẫu thuật lên đến hàng trăm triệu đồng, gia đình Chiến không biết xoay sở đâu ra.

Cuộc sống của gia đình chị Mười vô cùng khó khăn. Ruộng vườn thì làm chung với ông bà nội, cũng chỉ đủ ăn qua ngày. Cuộc sống hàng ngày của vợ chồng chị chỉ trông vào ít cây chè bán kiếm tiền mua thức ăn.

Với hoàn cảnh như vậy, liệu cháu Chiến có được tiếp tục chữa trị và ghép mổ não hay không...?

Mong sao, cuộc sống sẽ mỉm cười với gia đình chị Hằng, chị Mười và những gia đình khác...Những tấm lòng thơm thảo sẽ lan tỏa, sẽ cứu lấy cuộc đời của những đứa trẻ đáng thương đang phải chịu nỗi đau thể xác quá lớn...

"Để tang cho heo đất và tất cả những ước mơ đã chết"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cả ước mơ và tình yêu lúc đầu bao giờ cũng thật đẹp. Thế nhưng một khi đã bị lãng quên thì bạn đừng trông mong gì vào nó.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link