Xót xa người đàn ông bị “ăn” mòn khuôn mặt ở Cà Mau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau nhiều năm chữa trị nhưng căn bệnh quái ác vẫn “ăn” dần, “ăn” mòn khuôn mặt khiến người đàn ông phải sống trong đau đớn tột cùng.

Người đàn ông mắc căn bệnh lạ này là ông Nguyễn Tấn Hải (ngụ ấp Xóm Lớn, xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Bà Lâm Thị Nga (vợ ông Hải) chia sẻ: “Gần 10 năm qua, căn bệnh quái ác của chồng tôi ngày càng trở nặng, làm biến dạng khuôn mặt. Hiện giờ khuôn mặt không còn gì, chỉ là hốc xương; hai mắt đã mù hẳn. Đến đâu, bác sĩ cũng lắc đầu, khuyên gia đình nên đưa anh Hải về nhà chăm sóc”.

Người đàn ông bị “ăn” mòn khuôn mặt ở Cà Mau.

Theo gia đình bệnh nhân, ông Hải bắt đầu bị bệnh lạ vào năm 2007. Một hôm, ông đi làm về tới nhà, ông Hải than đau đầu, mắt đau không mở được. Hôm sau, miệng ông bị lệch sang một bên. Gia đình đã đưa ông Hải đến Bệnh viện đa khoa Cà Mau khám thì bác sĩ bảo về châm cứu sẽ khỏi, nên gia đình đưa ông Hải đi châm cứu, hốt thuốc uống. Tuy vậy, bệnh không thuyên giảm mà ngày càng trở nặng.

Đến đầu năm 2008, bệnh ông Hải trở nặng, không thể uống nước được nên gia đình đưa đi Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM khám. Tại đây, bác sỹ chẩn đoán bị liệt dây thần kinh số 7, phần cơ bên trong má của ông Hải bị hoại tử nên chỉ định phẫu thuật lọc bỏ phần cơ bị hoại tử, xạ trị, đốt điện hàng chục lần rồi cho về.Thời gian này, bệnh của ông Hải có thuyên giảm.

Bốn năm sau, ông Hải lại ôm mặt đau đớn vì vết thương lại sưng lên, hơi thở hôi thối nên gia đình đưa ông lên Bệnh viện Ung bướu TP HCM chữa trị. Tại đây, bác sỹ phát hiện xương má, hốc mũi của ông Hải đã hoại tử rất nặng, phải điều trị kéo dài 5 năm nhưng không chắc có khỏi bệnh hay không. Thời gian sau đó, gia đình liên tục đưa ông Hải đi tái khám nhưng bệnh thì cứ ngày một nặng hơn. Được 3 năm, kinh tế gia đình kiệt quệ nên đành đưa ông về nhà chăm sóc cho tới nay.

Hiện tại, ông Hải chỉ nằm một chỗ với tấm băng gạc che kín mặt để cho máu không chảy ra ngoài cũng như tránh cho người nhìn hoảng sợ. Thời gian ông Hải bệnh, bà Nga ở bên cạnh túc trực, chăm sóc ông cả ngày lẫn đêm.

“Biết anh đau đớn mỗi khi thay băng gạc nhưng dù tôi có nhẹ nhàng đến đâu, thì mỗi lần thay, anh vẫn la hét vì đau đớn. Miếng gạc tháo ra tới đâu, máu từ vết thương lại rỉ ra… Hằng ngày, nhìn vào khuôn mặt bị ăn gần hết của chồng, lòng tôi đau như cắt. Giờ thì hai hốc mắt, gò má và một phần mũi của anh đã biến thành những khối thịt đỏ bầy nhầy, lộ cả xương hàm...”, bà Nga đau đớn nói.

Bà Nga nhẹ nhàng thay bông gạc cho chồng.

Hoàn cảnh gia đình ông Hải thuộc diện khó khăn, nghề nghiệp không ổn định. Từ khi ông đổ bệnh, 3 người con trai lớn phải bỏ học, đi làm phu hồ. Còn người con gái hiện vẫn theo học đại học năm thứ 3 nhưng phải làm thêm kiếm tiền đóng học phí và phụ giúp tiền thuốc cho cha. Bà Nga thì nhận ráp đồ thuê cho một tiệm may. Hằng ngày, ngoài thời gian chăm sóc chồng, bà phải ngồi thâu đêm may vá.

“Lúc chồng tôi mới phát bệnh, gia đình có một phần đất vườn phía bên kia sông. Mấy năm trước, chính quyền quy hoạch khu dân cư, bồi thường hơn 400 triệu đồng nhưng ngần ấy không đủ chi phí chữa bệnh cho ông. Tính ra, chí phí chữa bệnh cho chồng tôi từ trước đến nay đã hơn 1 tỉ đồng. Số tiền này tôi vay mượn từ nhiều người, bây giờ mấy mẹ con phải cố gắng vừa làm trả nợ vừa thuốc thang cho ông ấy với hy vọng níu kéo được ngày nào hay ngày đó”, bà Nga nói trong tuyệt vọng.

Tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, ông Huỳnh Văn Đạt (SN 1964) cũng mắc căn bệnh tương tự. Theo gia đình bệnh nhân, anh Đạt bắt đầu bị bệnh lạ vào năm 2004. Lúc đầu, anh có biểu hiện chảy máu mũi 3 đến 4 lần/ ngày, gia đình đưa đi khám thì bác sĩ nói bị nghẹt vách ngăn mũi nên đã tiến hành phẫu thuật. Sau khi xuất viện, anh Đạt lại xuất hiện một lỗ nhỏ trong miệng rồi thủng ra sống mũi.

Sau đó gia đình quyết định đưa anh đi khám ở bệnh viện trên TP.HCM. Các bác sĩ nói anh bị suy thoái sống mũi phải mổ.

Sau lần phẫu thuật này, bệnh của anh Đạt không hề chuyển biến mà có phần nặng thêm. Gia đình đã  phải bán hết đồ đạc trong nhà để đưa anh qua viện khác. Tuy nhiên sau 3 năm chữa trị, lỗ nhỏ ban đầu trên mặt anh Đạt ngày càng bị ăn mòn rộng ra và sâu vào bên trong.

Đến năm 2007, gia đình đã không còn gì để bán nên  đành phải đưa anh Đạt về nhà điều trị bằng việc nhận khám miễn phí và mua thuốc từ bảo hiểm.

Thời gian qua đi, căn bệnh của anh ngày càng nặng thêm, vết thương ăn mòn dần vào sống mũi, hàm trên và đôi mắt, khiến anh không còn nhìn thấy. Ăn uống khó khăn, sức khoẻ  ngày càng yếu và không đi lại được.

Cho trẻ ăn bim bim, mẹ vô tình rước bệnh nguy hiểm cho con
Cho trẻ ăn bim bim, mẹ vô tình rước bệnh nguy hiểm cho con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Là loại thực phẩm ngon được ưa chuộng nhưng bim bim chứa nhiều chất độc hại gây ung thư nguy hiểm như thuốc lá.
Thông tin mới nhất vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
Thông tin mới nhất vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn