Xót xa trước lời tiễn biệt của NS Giang Còi dành cho NS Phạm Bằng cách đây 5 năm

( PHUNUTODAY ) - Đều là những cái tên gạo cội, là cây đa cây đề trong làng hài, luôn đem đến tiếng cười cho mọi người.

Tối 6/8, fanpage chính chủ của cố nghệ sĩ Giang Còi đã đăng tại lại lời nhắn cuối cùng mà ông gửi NS Phạm Bằng. Cụ thể vào thời điểm NS Phạm Bằng qua đời (31/10/2016), NS Giang Còi đăng tải trên trang cá nhân những lời tiễn biệt đầy xúc động: "Khi chú bằng tuổi tôi, với lối diễn xuất nhẹ nhàng, hóm hỉnh, làm sôi động cả rạp hát thì tôi còn là cậu bé, ngồi dưới hàng ghế khán giả. Tôi hằng ước ao biết bao giờ mình được như chú.

Nay đã là đồng nghiệp, diễn cùng nhau trên một sàn diễn, nhìn người nghệ sĩ đã về hưu gần 30 năm, nhưng nói đến sàn diễn, được cống hiến cho khán giả, mắt chú lại ánh lên một lòng yêu nghề, theo nghiệp. Tôi tự hỏi tại sao gần 90 tuổi rồi, chú không ở nhà cho con cháu chăm sóc, lặn lội nơi rừng sâu núi thẳm để đến những nơi mà người dân nói tiếng Kinh còn chưa sõi vì gì nhỉ? Tiền ư? Thích đi phượt ư? Tất cả chỉ có duy nhất một lời giải thích đó là VÌ CÔNG CHÚNG. Và tôi lại ước ao, biết bao giờ mình được như chú".

giangcoi
giangcoi3

Giờ đây, cả 2 nghệ sĩ đều lần lượt ra đi trong niềm tiếc thương vô hạn của khán giả. Khi nhìn lại khung hình chung vô cùng vui vẻ của NS Phạm Bằng và NS Giang Còi, ai nấy đều xúc động.

Nghệ sĩ Giang Còi cho hay, trong thời gian mất giọng, nhiều đồng nghiệp đề nghị ông nếu không đứng được trên sân khấu thì ở nhà viết kịch bản. Nam nghệ sĩ bộc bạch: "Mấy ông đạo diễn bảo tiếc lắm, kêu tôi ngồi viết đi. Cũng được, thế là mình cũng dựng lên một vài cái". Về chuyện nghề, NS Giang Còi còn chia sẻ thêm: "Mình như thế là đủ, chuyện dài ngắn không quan trọng nhưng mà sống như thế nào để giá trị cuộc sống nó hay hơn, ý nghĩa hơn là sống bao nhiêu lâu".

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh ngày ngày 31/10/1962 tại Hà Nội. Anh tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Tên tuổi của ông gắn liền với các tiểu phẩm hài, Giang Còi là diễn viên chính kịch. Anh từng đóng rất nhiều bộ phim: "Cựu chiến binh", "Khi đàn chim trở về", "Chuyện vặt gia đình", "Cảnh sát hình sự", "Chuyện đời thường"...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link