Xúc động người mẹ qua đời vẫn nuôi sống con trong bụng 2 tháng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau 55 ngày nuôi dưỡng đặc biệt trong bụng người mẹ đã qua đời, cậu bé chào đời khỏe mạnh trong sự nỗ lực của các bác sĩ.

Nhân vật trong câu chuyện xúc động trên là một người phụ nữ 41 tuổi, sống ở Wroclaw, Ba Lan.

Theo đó, người phụ nữ này được chẩn đoán bị u não và qua đời khi đang mang bầu ở tuần thứ 17 thai kỳ. Vì khi đó em bé trong bụng cô còn quá nhỏ và không thể tiếp tục cuộc sống nếu ra đời nên các bác sĩ đã quyết định duy trì các chức năng trong cơ thể người mẹ đã mất để tiếp tục nuôi dưỡng bé trong bụng mẹ.

Mô tả ảnh.
Em bé chào đời 2 tháng sau khi mẹ mất vì u não.

Sau thời gian được nuôi dưỡng đặc biệt trong bụng mẹ, cậu bé nặng khoảng 1 kg khi chào đời và phải nuôi dưỡng đặc biệt tại bệnh viện trong vòng 3 tuần sau khi sinh.

Sau 3 tuần đó, em bé đã tăng thêm 3kg và có thể tự thở được. Cậu bé kỳ diệu này đã được xuất viện về nhà với bố, tiếp tục được điều trị ngoại trú cho đến năm 3 tuổi.

Trưởng khoa sơ sinh bệnh viện ĐH Wroclaw, Giáo sư Barbara Królak-Olejnik cho biết, các bác sĩ đã quyết định kéo dài sự sống của người mẹ sau khi tham khảo ý kiến của gia đình. “Ban đầu, sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia gây mê, bác sĩ khoa sản và bác sĩ thần kinh, chúng tôi lên kế hoạch kéo dài tuần thai tới mốc 30 tuần. Ở giai đoạn đó, bào thai đã phát triển đầy đủ và không cần phải chăm sóc đặc biệt sau khi sinh”, bác sĩ Królak-Olejnik nói.

“Tuy nhiên, khi đến tuần 26, cái thai có dấu hiệu xấu, có khả năng sảy thai. Vì vậy chúng tôi đã có một quyết định khẩn cấp. Bào thai lúc đó còn khá nhỏ và chưa phát triển đầy đủ nhưng chúng tôi vẫn cố gắng thử, nếu không cậu bé sẽ mất trong bụng mẹ”, bà giải thích.

Cũng theo giáo sư Królak-Olejnik, đây là trường hợp đầu tiên ở Wroclaw và chỉ có một vài trường hợp tương tự trên thế giới. Cũng từng có một trường hợp tương tự ở Ba Lan nhưng khi đó người mẹ đang mang thai ở những tuần cuối thai kỳ nên khả năng em bé sống sót là cao hơn.

Trung tâm thương mại cháy nửa đêm, thiệt hại trên 5 tỷ đồng
Trung tâm thương mại cháy nửa đêm, thiệt hại trên 5 tỷ đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngọn lửa bùng lên dữ dội ở trung tâm thương mại lúc nửa đêm và kéo dài gần 2 giờ. Thiệt hại ban đầu của đám cháy ước tính trên 5 tỉ đồng.
Vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung: 5 ngày tới sẽ rõ nguyên nhân
Vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung: 5 ngày tới sẽ rõ nguyên nhân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đại diện Bộ Tài Nguyên và Môi trường cho biết trong vòng 5 ngày tới sẽ có kết quả của các mẫu kiểm định để làm rõ nguyên nhân.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link