Diễn biến vụ nổ mìn tự sát ở Đắk Lắk

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ nổ mìn tự sát do mâu thuẫn với vợ cũ ở Đắk Lắk không chỉ khiến nam thanh niên t.ử v.ong tại chỗ mà 2 người khác còn bị trọng thương...

23h ngày 24/4 tại ngã tư đường Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Nguyễn Văn Minh (29 tuổi, trú huyện Lắk, Đắk Lắk) cầm quả mìn tự chế quăng trước mặt nhưng không phát nổ. Đến lần thứ 3, chiếc xe tải cán qua khiến quả mìn nổ lớn. Nạn nhân tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn.

Vụ việc khiến chiếc tải bị nổ lốp trước, tài xế không bị thương. Hiện trường nhanh chóng bị công an địa phương phong tỏa.

Theo một cán bộ công an, trên người thanh niên này vẫn còn một quả mìn chưa kích hoạt.

Gần 0h ngày 25/4, lực lượng rà phá bom mìn của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk có mặt để xử lý. Đến 0h30, thi thể nạn nhân được di dời. Quả mìn chưa kích nổ đã được tháo gỡ, mang đi.

Diễn biến vụ nổ mìn tự sát ở Đắk Lắk
 Hiện trường vụ nổ mìn

Thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng cho biết, vụ nổ còn khiến 2 người khác trọng thương. Một người là Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, Đại tá Phạm Minh Thắng; người còn lại là bảo vệ của doanh nghiệp đứng gần đó.

Theo đó, Đại tá Thắng là người trực tiếp ra hiện trường chỉ đạo vụ việc. Trong lúc vận động anh Minh bỏ mìn tự chế xuống nhưng đối tượng này vẫn kích nổ nên Đại tá Thắng đã bị một viên bi từ quả mìn tự chế bắn vào tay.

Trước khi xảy ra vụ nổ, vợ chồng anh Minh có to tiếng tại một nhà nghỉ trên đường Ngô Gia Tự. Khoảng 19h, chủ nhà nghỉ thấy 2 vợ chồng to tiếng đã gõ cửa nhắc nhở thì anh Minh khóa trái cửa phòng và nói có bom, sẽ cho nổ tất cả. Thấy vậy, chủ nhà nghỉ đã thông báo cho các cơ quan chức năng.

Khi lực lượng chức năng tới, Minh cố thủ trong phòng. Đến hơn 22h, Minh đồng ý cho vợ ra ngoài và yêu cầu cơ quan chức năng không bắt giữ, đồng thời cho xe chở mình quay lại nhà ở quê.

Sau khi rời nhà nghỉ, Minh có mang theo 4-5 quả mìn tự chế trên người. Vừa ra đến đường, anh Minh vừa đi vừa la hét và hăm dọa nếu ai lại gần sẽ kích cho mìn nổ khiến cho nhiều người dân chứng kiến vụ việc sợ hãi bỏ chạy.

Ra đến ngã tư giao nhau giữa đường Ngô Gia Tự và Nguyễn Tất Thành, anh Minh liền lấy trong người ra hai quả mìn tự chế ném xuống đường với mục đích tự sát nhưng mìn không nổ.

Đến lần thứ 2, anh Minh lấy một quả mìn ném vào làn xe tải trên đường Nguyễn Tất Thành. Cùng lúc này, xe tải mang BKS 92C-049.30 do tài xế Phạm Thế Duy (27 tuổi, trú tại xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) điều khiển lưu thông theo hướng về Trung tâm TP Buôn Ma Thuột đi ra đã cán qua gây ra tiếng nổ lớn. Cùng lúc, anh Minh rút chốt thêm một kíp nổ khác trên người. 

Cơ quan Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mâu thuẫn vợ chồng, nam thanh niên ôm mìn tự sát
Mâu thuẫn vợ chồng, nam thanh niên ôm mìn tự sát
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do mâu thuẫn với vợ, anh Minh ôm quả bom tự chế ra đường dọa giết tất cả. Bất ngờ anh này kích nổ khiến anh tử vong tại chỗ...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link