Yêu 2 năm, anh bảo lương 4 triệu, ở nhà trọ, đi xe số, ai ngờ ngày ra mắt tôi mới ngã ngửa...

( PHUNUTODAY ) - Suốt thời gian yêu nhau, tôi thấy anh ở nhà trọ bình dân, sống cực khổ... ai ngờ đâu hôm về ra mắt, nhà anh giàu có thế.

 Tôi quen Vinh khi học năm 3 đại học, anh hơn tôi 4 tuổi,  hiện đã đi làm.

Vinh nói nhà anh ở ngoại thành nhưng bố mẹ lao động chân tay nên gia cảnh cũng vất vả. Tôi nhìn anh cũng đoán vậy, anh ăn mặc giản dị, đi xe số, nhìn đã cũ lắm rồi. Vinh là văn phòng trong công ty xây dựng, anh nói với tôi lương anh có 4 triệu.

Mặc dù vậy nhưng tôi vẫn rất yêu Vinh, tôi cảm thấy anh có tài, thời gian khó khăn này chẳng qua do cơ hội chưa đến mà thôi.

Thương anh, tôi không bao giờ đòi hỏi cái này cái kia, những lần hai đứa đi hẹn hò cũng chỉ dạo công viên, ngồi uống cốc trà đá. Thú thực, những bữa ăn sang trọng nhà hàng hay đi xem phim gần như không có. Tôi nghĩ với mức lương ấy, anh ăn tiêu có khi còn thiếu.

thu-nguoi-yeu

Suốt mấy năm yêu đương, tôi vun vén, lo toan, động viên anh, động viên mình cố gắng. Tôi đặt ra mục tiêu sẽ cố phấn đấu, tìm việc, sau đó chúng tôi sẽ kết hôn, cùng nhau gây dựng.

Tình cảm của hai đứa tiến triển rất tốt đẹp, hạnh phúc. Anh khá chu đáo, yêu thương tôi.

Hơn 2 năm sau, thời điểm này tôi đã ra trường, tìm được việc ổn định. Anh bảo muốn đưa tôi về ra mắt, tôi đồng ý không chút mảy may. Bởi tôi cũng muốn về thăm nhà anh, muốn biết cuộc sống của người tôii yêu.

Vậy mà hôm anh đưa tôi về, chiếc xe dừng trước căn nhà 3 tầng khang trang. Tôi lặng người. Anh bảo cứ đi theo anh. Tôi đi sau, ngôi nhà khang trang, đẹp đẽ, tiện nghi nội thất vô cùng sang trọng.

Rôi khi anh cất tiếng gọi mẹ, tôi như choáng váng toàn tập khi người phụ nữ trẻ đẹp, sang trọng bước ra. Bà vui vẻ mời tôi ngồi. Suốt cả buổi hôm đấy,  tôi ngẩn ngơ không tin nổi.

thu-nguoi-yeu.01

Dĩ nhiên là tôi giận anh ghê gớm lắm, tôi thấy mình bị xúc phạm, bị tổn thương. Hóa ra ngay từ đầu, anh coi tôi là đứa ham giàu nên mới bày trò thử thách tôi. Hôm đấy về, tôi đòi chia tay, tôi nói không hợp với nhà anh đâu, anh tìm người tốt hơn tôi mà yêu.

Anh rối rít xin lỗi tôi, khai nhận mọi chuyện. Rằng anh nghe lời mẹ thử lòng tôi, nhưng khi biết tính tôi rồi thì không dám nói thật sợ tôi không tha thứ.

Tôi cũng chẳng hiểu sao nữa, biết anh giàu có, trong lòng lại thấy không vui. Cảm giác như có cái gì ngăn cản vô hình lắm. Bởi lẽ tôi yêu anh không toan tính, kể cả anh nghèo thật cũng chẳng sao, nhưng giờ biết anh giàu có thế này, tôi lại thấy tự ti một phần, buồn một phần vì từ đầu anh đánh giá tôi quá thấp. Giờ tôi nên làm gì đây?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT