11 cách chăm sóc da mùa đông để đẹp như Ngọc Trinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa đông lại về, thời tiết khô lạnh luôn khiến da phải thay đổi cấu trúc để chống chọi. Cùng khám phá cách chăm sóc da hệu quả khi trời buốt giá.

1. Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ là một liệu pháp chăm sóc da tuyệt vời. Làn da cũng như mọi bộ phận khác, cần được nghỉ ngơi, thư giãn. Sau một đêm ngủ ngon, da sẽ căng mịn, các tế bào trở nên khỏe mạnh. Nếu thiếu ngủ, thức khuya, da sẽ dễ nổi mụn, sạm và nhăn nheo. Mặt khác, khi cơ thể hoạt động nhiều, da cũng phải bài tiết nhiều và trở nên quá sức. Giấc ngủ sâu là liều thuốc giúp bạn duy trì sức trẻ lâu bền nhất.

2. Tập thể dục và uống nhiều nước vào mùa thu và mùa đông làm cho làn da của bạn sáng mịn hơn. Đồng thời, ăn rau quả để cung cấp đủ lượng vitamin A, C, estrogen tự nhiên, chất béo để da luôn trông màu mỡ.

3. Tăng thời gian ngâm mình trong bồn hoặc dưới vòi hoa sen cũng là một cách dưỡng da. Tuy nhiên, đừng vì mùa đông lạnh giá mà tăng nhiệt độ nước lên cao, sẽ khiến da bị khô. Bạn cũng nên thoa thêm chút tinh dầu dưỡng ẩm ngay sau khi tắm.

dưỡng da
Tăng thời gian ngâm mình trong bồn hoặc dưới vòi hoa sen cũng là một cách dưỡng da.

4. Làn da nên được chăm sóc từ gốc nên bạn có thể tìm tới các bác sĩ da liệu, dùng phương pháp trị liệu bằng ánh sáng, làm giãn mạch máu để làn da trông trẻ và khỏe mạnh hơn.

5. Hãy nghĩ rằng da mặt của bạn cũng như một tấm kính, cần phải lau chùi thường xuyên để trông sáng rõ và lấp lánh. Bạn nên dùng chất tẩy rửa tẩy đi tế bào chết trên da mặt và dùng kem dưỡng da hằng ngày để cải thiện được kết cấu và giảm thiểu tối đa nếp nhăn cùng mụn.

6. Ánh nắng mùa đông tuy không chói chang như mùa hè nhưng sử dụng kem chống nắng quanh năm để chống lại tia cực tím khiến làn da bị khô, tạo ra nếp nhăn là điều rất cần thiết.

7. Nếu bạn nhận thấy làn da không được rạng rỡ, có phần đổi màu. Bạn nên tới gặp bác sĩ da liễu để tìm ra những sản phẩm thích hợp, giúp làn da tỏa sáng.

8. Sử dụng kem dưỡng với độ ẩm cao hơn vào buổi sáng và tối ở vùng mặt và cổ nếu da của bạn quá khô ráp để phục hồi độ trắng sáng.

9. Dầu dưỡng da tự nhiên có tác dụng nuôi dưỡng làn da từ bên trong, cân bằng độ ẩm cho da. Chúng giúp da của bạn thêm láng mịn và giữ độ ẩm thích hợp, tạo làn da khỏe mạnh và không bị nhờn.

dưỡng da mùa đông
Giống như việc bạn mặc nhiều áo rét vào mùa đông thì tăng cường độ ẩm cho da là rất quan trọng.

10. Giống như việc bạn mặc nhiều áo rét vào mùa đông thì tăng cường độ ẩm cho da là rất quan trọng.

11. Những chất kích thích như cà phê, thuốc lá, bia rượu, đồ uống có ga … làm hại da hơn bạn nghĩ. Chúng đều chứa chất gây nghiện làm hạn chế quá trình hấp thu vitamin của cơ thể đồng thời kích thích hệ bài tiết khiến thận, gan hoạt động tối đa làm cơ thể mất nước. Bạn sẽ thấy môi khô hơn, da khô hơn, nếp nhăn nhiều hơn khi thường xuyên dùng những món đồ này.

làm đẹp

Các tác dụng làm đẹp bất ngờ của châm cứu
Bạn có thể lựa chọn phương pháp châm cứu giúp trẻ hóa làn da, điều trị mụn hay giảm béo...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn