3 nhóm thực phẩm có khả năng đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhóm ngũ cốc, nhóm thực phẩm cay... có khả năng đốt cháy mỡ thừa tốt khi nạp vào cơ thể.

Nhóm thực phẩm cay (ớt)

nhóm thực phẩm đốt cháy mỡ bụng
Thực phẩm cay có khả năng đốt cháy mỡ thừa cho cơ thể.

Một nghiên cứu tại đại học Uyoming (Mỹ) đã tìm thấy một chất trong ớt có tên là capsaicin có khả năng kích thích cơ thể đốt cháy năng lượng dưa thừa và tạo ra nhiệt năng cho cơ thể hoạt động. Cũng nhờ quá trình đốt cháy mỡ thừa này mà bạn có thể giảm cân một cách nhanh chóng.

Trong cơ thể chúng ta tồn tại hai dạng mỡ đó là màu nâu và trắng. Mỡ màu trắng thường được cho là chất béo xấu và thường tích tụ ở vùng mỡ bụng. Ớt sẽ đóng vai trò kích thích đốt cháy chất béo này và chuyển hóa thành năng lượng.

Để giảm cân hiệu quả với nhóm thực phẩm cay này bạn chỉ cần cho một lượng nhỏ ớt vào trong các bữa ăn hằng ngày. Với các món ăn như kho, nấu canh, xào bạn hoàn toàn có thể cho thêm gia vị ớt để giúp giảm cân nhanh. Phương pháp này thực hiện vô cùng đơn giản.

Nhóm ngũ cốc

nhóm thực phmar đốt cháy mỡ bụng
Các loại đậu, ngô... là thức ăn thực vật, giàu chất béo protein và chất xơ, có thể nhanh chóng làm tăng cảm giác no.

Các loại đậu, ngô... là thức ăn thực vật, giàu chất béo protein và chất xơ, có thể nhanh chóng làm tăng cảm giác no và cần một thời gian dài để tiêu hóa. Nói cách khác, ăn đậu có thể làm giảm lượng calo nạp vào, tăng lượng calo bị đốt cháy, nhưng bạn vẫn sẽ không thấy đói, quá phù hợp cho những ai muốn giảm cân.

Nhóm salad và rau xanh

Sau khi tham khảo lời khuyên của bác sĩ hoặc chuyên gia, bạn có thể chọn những loại salad hoặc rau xanh phù hợp trong chế độ ăn hàng ngày. Đặc biệt, thay thế một bữa trong ngày với rau xanh là gợi ý hiệu quả nhằm đốt mỡ bụng nhanh chóng, bởi loại thực phẩm này giàu chất xơ, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, làm giảm cảm giác thèm ngọt và giúp bụng dần săn lại.

3 cách giảm mỡ bụng đơn giản hiệu quả nhất hiện nay
3 cách giảm mỡ bụng đơn giản hiệu quả nhất hiện nay
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Ăn chuối kết hợp uống trà nóng vào buổi sáng, ăn cà chua, chườm muối là 3 cách đơn giản dễ giảm mỡ bụng nhất hiện nay.
Theo:  khoevadep.com.vn