4 loại lá giúp trị hôi chân nhanh nhất

10:49, Thứ năm 08/01/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lá chè xanh, lá lốt, lá trầu không tươi... là những loại lá sẵn trong vườn giúp trị hôi chân hiệu quả.

Lá chè xanh

Vo nát lá chè xanh, đun sôi với nước và hòa thêm nước lạnh để ngâm chân có tác dụng giải độc, khử mùi hôi rất hiệu quả.

lá trị hôi chân
Nước trà xanh ngâm chân sẽ khử mùi hôi chân hiệu quả.

Lá trầu không tươi

Dùng một nắm nhỏ lá trầu tươi vò nát xá vào chân sau khi đã vệ sinh chân sạch sẽ, để trong 30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Lá lốt

Lấy nhiều lá lốt (cây càng già thì càng tốt) lấy cả rễ, cắt bỏ ngọn, chắt khúc khoảng hai đốt ngón tay, rửa sạch, phơi cho khô. Sau đó sao vàng, còn đang nóng đổ xuống nền nhà cái này bên Đông Y gọi là hạ thổ cho nguội tự nhiên. Đun nước sôi khoảng 15 phút và để uống thay cho nước lọc cũng được. Nước không nên quá đặc hoặc quá loãng.

Thường cho khoảng 3 chén nước rồi đun như sắc thuốc bắc. Đun đến khi còn chỉ còn 1 chén nước là dùng được. Uống liên tục trong vòng một tuần. Sau đó, nghỉ uống khoảng từ 4-5 ngày rồi lại uống thêm đợt nữa.

Lá sung

Vò nát một nắm lớn lá sung, đun sôi với nước và hòa thêm nước lạnh để ngâm chân, bạn có thể thực hiện 2-3 lần một ngày sẽ thấy rõ hiệu quả sau 3-4 ngày sử dụng.

tắm trắng bằng dâu tắm
Tắm trắng hiệu quả bằng lá dâu tằm
Lá dâu tằm có chứa thành phần alpha hydroxy axit – là một trong những chất có tác dụng loại bỏ tế bào chết, làm trắng da tự nhiên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai