6 loại quả khiến bạn tăng cân "vù vù"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một số loại quả có hàm lượng đường khá cao, chúng khiến bạn tăng cân không ngờ.

Quả bơ

Trái cây giúp tăng cân
Hàm lượng dinh dưỡng trong bơ khá cao trong đó có tới 3,4g protein

Hàm lượng dinh dưỡng trong bơ khá cao, trong đó có tới 3,4g protein, cao nhất trong số tất cả các loại hoa quả. Bơ rất thơm, ngon và là món “tủ” của nhiều bạn gái vì bơ có rất nhiều lợi ích làm đẹp. Tuy nhiên, một quả bơ chín có chứa khoảng 289 calo, một chỉ số tương đối khó chấp nhận với những người đang giảm cân. 

Xoài

Một quả xoài (khoảng 200g) chứa tới 145 calo. Xoài chứa thành phần đường khá cao, vì vậy, nếu bạn đang trong chế độ giảm cân, hãy thật cân nhắc khi thưởng thức loại quả này. 

Chuối

Chuối chứa khoảng 105 calo trong mỗi quả, chỉ số không quá cao nhưng lại chứa lượng đường khá lớn. Trong chuối có đầy đủ các loại đường như fructozo, glucozo, succozo… Trong thực đơn của các vận động viên thể hình luôn luôn có chuối bởi chỉ 2 quả chuối đã cung cấp đủ năng lượng cho 90 phút tập luyện với cường độ cao. Vì vậy, nếu bạn không phải là vận động viên thể hình và không có ý định tập luyện thật vất vả để tiêu hao lượng calo đó thì hãy ăn ít chuối thôi nhé.
 
Dứa

Trái cây giúp tăng cân
Dứa chứa quá nhiều đường, có thể phá hỏng giấc mơ 90 – 60 – 90 của bạn. 

Giống như chuối, dứa không có quá nhiều hàm lượng dinh dưỡng nhưng lại chứa quá nhiều đường. 160g dứa có tới 16,2g đường, cung cấp 82 calo. Chỉ số calo không cao nhưng thành phần đường quá nhiều khó thể khiến bạn dễ tích trữ mỡ thừa, rất bất lợi cho giấc mơ 90 – 60 – 90 của bạn. 

Hồng xiêm (sapôchê)

Một trong những loại trái cây làm tăng trọng lượng và chứa calo cao là hồng xiêm. Loại trái cây nhỏ màu nâu rất ngon này dường như có tác động lớn đến trọng lượng cơ thể. Ăn loại trái cây này một lần trong khoảng thời gian nhất định sẽ không có gì khác biệt, nhưng nếu ăn thường xuyên, trọng lượng sẽ tăng nhanh. Vì vậy, chỉ nên ăn ít hồng xiêm nếu bạn đang ở trong chế độ ăn uống giảm cân.

Quả sung

Sung có rất nhiều calo, khoảng 111 calo chứa trong mỗi quả. Vì vậy, ngay cả khi không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của loại trái cây này, bạn cũng nên cố gắng tránh xa chúng khi đang theo đuổi chế độ giảm cân. Thay vào đó, hãy lựa chọn quả cam, táo và dưa hấu để có hiệu quả hơn trong việc giảm cân.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn