Bí quyết 'vàng' giúp bạn trẻ ra chục tuổi chỉ trong tích tắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vỏ dưa hấu có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp khiến chị em "mê mẩn". Rất ít người biết được công dụng "cực đỉnh" của nguyên liệu này.

Khi sử dụng dưa hấu, mọi người thường chỉ dùng phần ruột và bỏ phần cùi mà không biết rằng cùi dưa hấu làm đẹp da siêu hiệu quả. Tác dụng lớn nhất của cùi dưa hấu trong việc chăm sóc da có thể kể tới là giảm quá trình lão hóa da và trị mụn đầu đen cực "đỉnh". 

Có rất nhiều cách và công dụng làm đẹp từ vỏ dưa hấu. Đầu tiên, bạn có thể dùng trực tiếp vỏ dưa hấu chà xát lên da mặt sau đó massge nhẹ nhàng da khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

dua hau phunutoday

Bí quyết 'vàng' giúp bạn trẻ ra chục tuổi chỉ trong tích tắc

Ngoài ra, bạn có thể đun vỏ dưa dầu thành nước uống hoặc có thể dùng cùi dưa hấu đun kèm với đậu xanh. Dùng nước này uống hàng ngày thay cho nước lọc. Dùng vỏ dưa hấu nhúng qua mật ong nguyên chất rồi đắp mặt và nằm thư giãn trong vòng 20-30 phút sau đó rửa sạch cũng là một cách hay, giúp bạn trẻ ra chục tuổi với làn da trắng sáng, mịn màng.

Còn với công dụng trị mụn đầu đen, bạn có thể thái nhỏ vỏ dưa hấu và xay nhuyễn rồi trộn cùng với quả chuối đã nghiền nát để tạo thành hỗn hợp đặc sánh. Vệ sinh thật sạch vùng da cần trị mụn đầu đen rồi đắp hỗn hợp vỏ dưa hấu và chuối lên trên vùng da đó. Sau khoảng 20-30 phút bạn dùng nước ấm vệ sinh da một lần nữa, thực hiện công thức này đều đặn 2-3 lần/tuần. Mặt nạ trị mụn theo công thức này không chỉ loại bỏ mụn đầu đen trên da mà còn có tác dụng dưỡng da sáng mịn hơn.

Cơm nóng - 'tiên dược' trị mụn đầu đen, trả lại làn da trắng sáng
Cơm nóng - 'tiên dược' trị mụn đầu đen, trả lại làn da trắng sáng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Cơm nóng không chỉ là thực phẩm hàng ngày của người Việt mà nó có tác dụng làm đẹp, trị mụn đầu đen cực hiệu quả.
Song Hye Kyo đẹp không tỳ vết nhờ nguyên liệu có sẵn rẻ tiền
Song Hye Kyo đẹp không tỳ vết nhờ nguyên liệu có sẵn rẻ tiền
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Song Hye Kyo sở hữu vẻ đẹp không tỳ vết nhờ có bí quyết làm đẹp cực đơn giản, rẻ tiền với nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn