Các bước để dưỡng da toàn diện trong ngày nóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để có làn da đẹp trong mùa hè chị em cần có cách chăm sóc đúng chuẩn.

Vệ sinh da

Sữa chua không béo kết hợp với mật ong là chất tẩy rửa tự nhiên lại dưỡng ẩm cho da. Thoa hỗn hợp này lên da trong 10 phút, rồi rửa sạch với nước lạnh.

chăm sóc da toàn diện trong mùa hè
Sữa chua giúp lấy sạch bụi bẩn trên da

Dưỡng ẩm với mật ong 

Tính chất giữ ẩm, làm mềm dịu của mật ong khiến đây trở thành liệu pháp dưỡng ẩm nổi tiếng. Mỗi tuần 2-3 lần, hãy tự làm hỗn hợp mặt nạ dưỡng da tại nhà với mật ong kết hợp với những thành phần tự nhiên khác để dưỡng ẩm cho làn da. Một số công thức như mật ong + sữa chua, mật ong + dầu dừa/ oliu, mật ong + trứng gà… là những hỗn hợp mặt nạ dưỡng ẩm rất hiệu quả. Khi được cung cấp đủ độ ẩm, da sẽ hạn chế tiết dầu hơn trong thời tiết oi bức.

Tắm trắng với cám gạo và sữa tươi 

Tắm trắng tại nhà rất đơn giản mà không tốn kém. Nguyên liệu: 100g cám gạo, 300ml sữa tươi không đường, 1 thìa nước cốt chanh.

Thực hiện: Bạn trộn đều nguyên liệu với nhau tạo thành dung dịch sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da và giữ trong khoảng 15-20 phút cho các tinh chất thẩm thấu vào sâu trong da. Cuối cùng tắm lại với nước ấm.

"Hồi sinh" cho đôi chân 

chăm sóc da toàn diện trong mùa hè
Cách đơn giản để khắc phục và làm “hồi sinh” cho đôi bàn chân của bạn là hãy massage thường xuyên 

Cách đơn giản để khắc phục và làm “hồi sinh” cho đôi bàn chân của bạn là hãy massage chân thường xuyên và áp dụng những bài tập luyện kéo căng với đôi chân. Cách làm này không những giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng mà còn có thể hạn chế việc tiết mồ hôi và loại bỏ mùi khó chịu phát ra từ đôi chân của bạn.

Bảo vệ tay 

Ban ngày tay chúng ta luôn luôn hoạt động nên rất khó để kem dưỡng ẩm có thể giữ lại lâu trên da và phát huy hết tác dụng của nó. Vì thế, sử dụng kem dưỡng ẩm cho tay vào ban đêm là một ý tưởng hay. Trước khi đi ngủ, bạn hãy dành một chút thời gian bôi kem dưỡng ẩm sau đó đeo găng tay cotton khoảng 30 phút để chất làm mềm giữ lại trên da được lâu hơn, da sẽ trở nên mềm mại hơn.

Công thức mát lạnh để tẩy da chết cho môi trong ngày nóng
Công thức mát lạnh để tẩy da chết cho môi trong ngày nóng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Môi là vùng da nhạy cảm rất dễ bị tổn thương nếu chị em không biết cách tẩy da chết đúng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn