Chế "sữa" rửa mặt đơn giản với trà xanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trà xanh có chất chống oxy hóa cao. Vì vậy, khi chế "sữa" rửa mặt bằng lá trà có tác dụng làm trắng da nhanh chóng.

Trà xanh từ lâu đã được sử dụng không chỉ để làm thức uống giải khát mà còn được phái đẹp thì làm đẹp với trà xanh được coi như một "mỹ phẩm thiên nhiên". Ưu điểm vượt trội là với chi phí rất rẻ nhưng tác dụng của trà xanh có thể giúp bạn chăm sóc sắc đẹp toàn diện, từ da, dáng, tóc, hay thậm chí cả răng miệng.

trà xanh
Trà xanh từ lâu đã được sử dụng không chỉ để làm thức uống giải khát mà còn được phái đẹp thì làm đẹp với trà xanh được coi như một "mỹ phẩm thiên nhiên".

Chế "sữa" rửa mặt với trà xanh

Nguyên liệu:

100 g lá chè xanh

0,5 lít nước

Cách làm:

Lá chè xanh rửa thật sạch, để ráo, vò nát, đun sôi với 0,5 lít nước để nước chè có độ đậm đặc nhất định. Đợi đến khi nước chè xanh nguội bạn sử dụng nó để rửa mặt và massage nhẹ nhàng từ 4-5 phút sau khi đã làm sạch da mặt rồi rửa mặt lại với nước lạnh. Để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể nấu nước chè xanh với cách thức như trên và cho vào tủ lạnh để dùng trong lần kế tiếp nhưng chỉ bảo quản từ 1-2 ngày thôi đấy nhé. Bạn cần lưu ý rằng, chè xanh có tính chất tẩy khá mạnh, do đó bạn chỉ nên sử dụng 2-3 lần trong 1 tuần thôi đấy.

Lưu ý khi dùng trà xanh rửa mặt

Không nên dùng nước trà xanh còn quá nóng để rửa mặt, sẽ làm da bị khô và rát. Tốt nhất là dùng khi nước còn hơi ấm hoặc để nguội.

Trong lúc massage, các chị hãy tập trung thoa nước trà xanh kĩ ở vùng da bị thâm, nhiều dầu hoặc nhiều mụn cám (trên mũi, hai bên cánh mũi, cằm…).

Các chị cũng có thể dùng nước trà xanh làm toner (nước cân bằng da) bằng cách cho nước trà xanh vào chai xịt và để vào tủ lạnh dùng dần (tốt nhất trong 5 ngày). Nếu không có chai xịt thì các chị đựng trà xanh vào một cái lọ nào đó rồi dùng miếng bông cotton thấm nước thoa lên mặt ạ.

Nếu "lười" dùng ấm đun nước trà xanh, các chị có thể cho lá trà xanh tươi vào cái tô, ngắt nhỏ từng đoạn, đổ nước thật sôi vào rồi đậy kín nắp lại. Đừng mở nắp, cứ để đến khi nước trà xanh nguội rồi dùng.

khuôn mặt vline
4 bước để sở hữu khuôn mặt V-line nhanh chóng
Phẫu thuật thẩm mỹ sẽ gây nhiều đau đớn, chỉ với 4 bước đơn giản sẽ giúp chị em sở hữu khuôn mặt V-line nhanh chóng.
Theo:  khoevadep.com.vn