Công dụng làm đẹp toàn diện bất ngờ từ cam, bưởi, quýt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tinh dầu và chất tẩy tự nhiên có trong vỏ của các loại quả cam, bưởi, chanh còn có rất nhiều tác dụng đối với làn da...

làm đẹp, dưỡng da, trắng da, phụ nữ, hoa quả, có thể bạn chưa biết
Bạn sẽ vô cùng bất ngờ trước công dụng làm đẹp toàn diện của cam, quýt, bưởi...

Làm đẹp da

Với hàm lượng vitamin A cao, cùng với vitamin C có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, các loại quả như cam, quýt, bưởi có thể giúp duy trì độ ẩm trong da, bảo vệ da khỏi bị khô, hạn chế mụn và các nếp nhăn…

Không chỉ thế, tinh dầu và chất tẩy tự nhiên có trong vỏ của các loại quả này còn có rất nhiều tác dụng đối với làn da như loại bỏ các tế bào chết và mụn đầu đen, ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn bọc, làm mờ vết nám, tàn nhang, giúp da săn chắc, mịn màng hơn…

Ngoài việc sử dụng cam, quýt hoặc bưởi trong các bữa ăn như một cách hấp thu trực tiếp, chúng mình có thể sử dụng vỏ của chúng cắt mỏng để massage da mặt mỗi ngày nhé!

Làm đẹp cho môi xinh

Các thành phần dưỡng chất có trong cam, quýt, bưởi không chỉ có khả năng tẩy tế bào chết, tái tạo tế bào mới, mà nó còn cung cấp dưỡng chất và vitamin, chống lão hóa, giúp đôi môi của chúng ta căng mọng hơn và tràn đầy sức sống.

Sử dụng 3 – 5 thìa nước ép cam (hoặc quýt, bưởi) trộn với 1 thìa mật ong và 1 thìa đường rồi thoa đều lên môi. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn tẩy các tế bào chết, đồng thời cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất cho đôi môi của chúng ta.

Nuôi dưỡng tóc bóng mượt

Vỏ cam, quýt, nhất là vỏ bưởi đã được biết đến với công dụng làm mượt và chữa rụng tóc từ rất lâu đời. Trong vỏ của các loại quả này có chứa nhiều tinh dầu, vì thế có khả năng nuôi dưỡng, bảo vệ tóc một cách hiệu quả.

Các bạn có thể sử dụng vỏ cam, quýt hay vỏ bưởi tươi để bóp tinh dầu trực tiếp lên tóc. Ngoài ra, chúng mình cũng có thể dùng vỏ của chúng để đun nước gội đầu. Cả hai cách này đều rất hiệu quả trong việc làm mượt, nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc đấy!

Chanh làm đẹp toàn diện 

Trị sẹo mụn trứng cá: Đã “đánh đuổi” được mụn trứng cá rồi nhưng những “di chứng” thâm đen của nó vẫn còn đó. Để loại trừ những đốm sẹo mụn thâm đến “định cư” trên da không khó.

Bạn hãy chịu khó thường xuyên dùng bông gòn thấm nước cốt chanh lên vết sẹo mụn trứng cá, làn da sẽ trở nên trắng và sáng dần trở lên.

“Dầu xả” dưỡng tóc: uốn, ép, nhuộm thường xuyên sẽ khiến cho mái tóc dễ bị hư tổn, xơ, cứng và chẻ ngọn. Muốn tìm lại sức sống mới cho mái tóc bạn chỉ cần dùng chanh tươi ép lấy nước và thoa đều từ chân tóc đến mái tóc sẽ giúp cho mái tóc được cung cấp và bổ sung những dưỡng chất cần thiết, phục hồi mái tóc hư tổn.

Ngoài khả năng giúp mái tóc sáng mượt, đen óng thì chanh còn là “khắc tinh” của gàu, sẽ giúp bạn hạn chế sự xuất hiện của gàu trên mái tóc.

Sữa rửa mặt từ thiên nhiên: Bạn có thể tận dụng chanh làm sữa rửa mặt thay thế các loại sữa rửa mặt thông thường, vừa “thân thiện” với làn da, vừa hạn chế nguy cơ kích ứng da.

Cách thực hiện không khó chỉ cần dùng một ít phèn chua, thả vào chung với nước vắt của một nửa trái chanh. Đợi đến khi phèn tan hết hãy dùng bông gòn để thấm dung dịch lên da mặt. Khoảng 20 phút sau đó hãy rửa sạch lại bằng nước ấm.

Với phương pháp này, sẽ giúp cho các lỗ chân lông được thông thoáng hơn, không bị tích tụ các bụi bẩn hay chất nhờn, là tác nhân gây mụn trứng cá.

Mặt nạ dưỡng ẩm: Làn da được cung cấp dồi dào độ ẩm sẽ giúp da trở nên mềm mại và mịn màng.  Để tăng độ ẩm cho làn bạn hãy nghiền nát ½ quả dưa chuột, trộn với 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa nước chanh. Thoa hỗn hợp gồm cả bã dưa chuột lên mặt, để trong 10 phút. Tác dụng giúp cải thiện cho da bị khô, trong mật ong có chất kháng oxy hoá giúp da căng đầy và đàn hồi.

Mặt nạ se lỗ chân lông: Rửa sạch da mặt sau đó dùng hỗn hợp nước chanh và nước lạnh để mát xa da mặt. Lúc này axit trong nước chanh sẽ giúp da trở nên căng mịn và se khít.

9 loại mặt nạ xóa tan độc tố cho làn da
Để khử độc cho da, bạn có thể áp dụng nhiều biện pháp khác nhau như thay đổi chế độ ăn uống, tập thể dục, uống nhiều nước hay đắp mặt nạ…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn