Túi trà, dưa chuột, cà chua xua tan quầng thâm mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quầng thâm mắt là dấu hiệu chứng tỏ sự mệt mỏi, căng thẳng. Hãy tìm đến các loại "thần dược tự nhiên" để "giải cứu" quầng thâm mắt ngay nhé.

Thâm quầng mắt là một hiện tượng phổ biến gặp ở rất nhiều người hiện nay. Hiện tượng này có thể xuất hiện ở cả nam và nữ thường gặp ở những người sau lứa tuổi dậy thì vì sau lứa tuổi này thì có rất nhiều yếu tố thuận lợi dẫn tới  thâm quầng mắt. Với lối sống hiện đại hiện nay cuộc sống tấp nập dễ khiến con người ta căng thẳng , nhiều chuyện phải lo nghĩ, ngủ không đủ giấc, thức khuya, không quan tâm tới ăn uống đó những vấn đề mà chị em dễ gặp phải thâm quầng mắt. Việc điều trị thâm quầng mắt không khó, nhưng song song với việc điều trị thì người gặp phải hiện tượng này nên giải quyết tận gốc nguyên nhân gây nên thâm quầng mắt. Cùng xem một số biện pháp chữa thâm quầng mắt đơn giản dưới đây nha các bạn.

me
Thâm quầng mắt là một hiện tượng phổ biến gặp ở rất nhiều người hiện nay.

Trị thâm quầng mắt với túi trà

Cách làm: Để những túi trà nhúng đã qua sử dụng vào tủ lạnh khoảng 5 - 10 phút, sau đó đắp lên mắt (nhớ nhắm mắt khi đắp). Có thể đắp buổi tối hoặc buổi sáng.

me
Để những túi trà nhúng đã qua sử dụng vào tủ lạnh khoảng 5 - 10 phút, sau đó đắp lên mắt (nhớ nhắm mắt khi đắp).

Túi trà nhúng (đã qua sử dụng) giúp bạn làm mờ đi quầng mắt và những dấu hiệu mệt mỏi xung quanh mắt. Đó là nhờ chất chống ôxy hóa có trong lá trà xanh (polyphenol và epigalocatexin galat) giúp tăng tuần hoàn máu.

Trị thâm quầng mắt nhờ dưa chuột

Cách làm: Để 1 quả dưa chuột trong tủ lạnh khoảng 5 - 10 phút. Cắt lấy 2 khoanh tròn. Đắp dưa chuột lên 2 bên mắt trong vòng 10 phút. Có thể làm vào buổi sáng hoặc tối.

Dưa chuột chứa nhiều các chất chống oxy hóa, có tác dụng làm lưu thông mạch máu. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin K, loại vitamin kích thích tuần hoàn máu và hoạt hóa protein giúp ngăn ngừa vôi hóa mạch máu. Nhờ những lợi ích này mà dưa chuột có tác dụng tuyệt vời trong điều trị thâm quầng mắt. Tuy nhiên cũng giống như túi trà nhúng, dưa chuột chị cho hiệu quả tạm thời.

me
Dưa chuột chứa nhiều các chất chống oxy hóa, có tác dụng làm lưu thông mạch máu.

Chữa thâm quầng mắt với cà chua

Cà chua có chứa lycopene – là một chất ôxi hóa chống và do đó giúp làm sáng da và giúp các nếp nhăn.

Cách làm: Lấy một thìa nước ép cà chua và trộn với một thìa nước ép chanh. Thoa hỗn hợp này lên phần bọng mắt thẫm màu thật nhẹ nhàng. Chờ trong mười phút và rửa sạch lại với nước. Thực hiện công thức này hai lần một ngày để có xóa tan quầng thâm mắt nhanh chóng nhất.

me
Cà chua có chứa lycopene – là một chất ôxi hóa chống và do đó giúp làm sáng da và giúp các nếp nhăn.

Với một số nguyên liệu đơn giản tại nhà bạn có thể thực hiện những thao tác rất đơn giản là có thể xóa đi những vết thâm xấu xí ở quầng mắt. Kèm theo đó bạn nên tự biết cách chăm sóc nghỉ ngơi hợp lý để không mắc phải các bệnh về mắt nhé các bạn.

Chúc các bạn thành công!

Công thức chống lão hoá cực an toàn cho da
Công thức chống lão hoá cực an toàn cho da
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Những công thức từ thiên nhiên có thể giúp chị em giảm lão hoá da hiệu quả.
Tổng hợp bí quyết ngăn ngừa nám, tàn nhang trên da
Tổng hợp bí quyết ngăn ngừa nám, tàn nhang trên da
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bí quyết chăm sóc da bị nám, tàn nhang tại nhà mang lại hiệu quả cao được nhiều chị em ưa chuộng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn