Mẹo chọn kem chống nắng bắt buộc chị em phải nhớ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa đông hay mùa hè chị em đều phải dùng kem chống nắng. Tuy nhiên, không phải ai cũng chọn mua kem chống nắng đúng.

Quan tâm đến chỉ số chống nắng

chọn kem chống nắng
Bạn nên chọn kem chống nắng có chứa SPF trên 15 là dưới 50.

Hầu hết chúng ta có xu hướng cho rằng số SPF ghi trên chai càng lớn thì kem chống nắng đó càng tốt. Đúng vậy, đó là một sự thật mà chẳng ai có thể phủ nhận. Nói chung, bạn không nên chọn cho mình kem chống nắng có SPF dưới 15. Tuy nhiên, bạn cũng không nhất thiết phải chọn cho mình kem có SPF trên 90 bởi không hẳn là nó có khả năng chống nắng cao hơn, hay bám trên da lâu hơn hoặc có hiệu quả hơn. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên chọn kem chống nắng có chứa SPF trên 15 là dưới 50.

Các hóa chất cần tránh

Oxybenzone

Retinyl palmitate

Paraben

Phổ rộng

Một điều quan trọng khi chọn mua kem chống nắng, đó là tìm xem trên lọ kem của bạn in là bảo vệ phổ rộng hay bảo vệ phổ UVA/UVB. Cả hai loại tia này đều rất nguy hiểm và là nguồn cơn của căn bệnh ung thư da, nên tìm hiểu kỹ xem loại kem chống nắng của bạn có thể bảo vệ bạn khỏi tia nào là một ý kiến thông minh. Trong khi tia UVB có thể gây cháy nắng thì UVA lại là tác nhân của nếp nhăn.

Bí quyết để da không bị sạm khi thức khuya
Bí quyết để da không bị sạm khi thức khuya
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Những người hay thức khuya sắc tố melanin hình thành rất nhanh vì vậy dễ gây nên tình trạng da sạm đen.
3 cách lấy cao răng tại nhà đơn giản nhất
3 cách lấy cao răng tại nhà đơn giản nhất
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Không cần phải đi lấy cao răng bạn vẫn có thể tự lấy tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản nhất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn