Mẹo hay để da không bắt nắng khi đi du lịch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa hè nhiều kế hoạch du lịch được đặt ra. Tuy nhiên, hầu hết các chị em đều lo ngại khi đi chơi da sẽ bắt nắng.

Chăm sóc cơ thể từ bên trong

để da không bắt nắng khi đi du lịch
Bổ sung thêm nước là cách chống nắng hữu hiệu.

Khi đi du lịch, da của bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và các tác nhân khác như bụi bẩn từ môi trường. Vì vậy, da bạn sẽ bị sạm đi, và trên da sẽ hình thành lớp sừng bảo vệ khiến da bạn trở nên thô hơn.

Bên cạnh đó, nắng và gió khiến da của bạn mất nước nghiêm trọng. Việc đầu tiên là bạn nên cung cấp độ ẩm cho da, bằng cách uống nhiều nước và các thức uống mát mẻ bổ sung nước, khoáng chất cho da.

Kem chống nắng

Với những người có làn da hay bắt nắng thì nên bôi kem chống nắng khi đi ra đường. Các loại kem chống nắng chỉ có tác dụng sau bôi 15 – 20 phút, sau 2 giờ phải bôi lại nếu bạn vẫn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thời gian nên sử dụng kem chống nắng trong ngày từ 9 – 15 giờ.

Phơi nắng cũng phải có cách

dể da không bât nắng
Tẩy tế bào chết định kỳ không da sẽ biến sắc.

Làn da rám nắng là sở thích của nhiều phụ nữ nhưng việc phơi nắng gây tổn thương da không phải ít cho dù bạn đã dùng kem chống nắng hay dưỡng da để phơi nắng. Tuy nhiên, bạn cũng phải ghi nhớ hàng tuần hãy định kỳ tẩy tế bào chết nếu không làn da rám nắng sẽ biến sắc hoặc gây loang màu da.

Luôn mang theo mũ

Mũ chính là "bạn đồng hành" của chúng ta trong những ngày nắng nóng. Ngoài ra chiếc dù cũng là một phương tiện tránh nắng tốt mỗi khi bạn đi bộ.

Đắp mặt bằng bột nghệ và nước cam

Thoa hỗn hợp bột nghệ với nước cam mỗi tuần một lần, sẽ giúp cho da hạn chế bị ngăm đen do nắng.

 

3 công thức chế kem chống nắng tại nhà đơn giản nhất
3 công thức chế kem chống nắng tại nhà đơn giản nhất
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Không cần phải mua kem chống nắng chị em vẫn có thể tự chế tại nhà mà vẫn hiệu quả vô cùng.

 

Theo:  khoevadep.com.vn