Mẹo trị nám, tàn nhang hiệu quả với cà chua

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cà chua là một thực phẩm giàu vitamin và hàm lượng chất chống oxy cao giúp trị nám, tàn nhang rất tốt.

Phụ nữ không chỉ dùng cà chua để tăng hương vị và dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình, họ còn dùng mặt nạ cà chua để chăm sóc da. Cà chua chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như C, E, các nhóm vitamin C và carotene, kali, chất sắt... Nó cũng là loại quả chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể duy trì tuổi thanh xuân cho chị em. Chỉ cần uống nước cà chua ép cũng giúp bạn cải thiện làn da rất nhiều. Cà chua khi được chế biến sẽ mất đi phần nào những vitamin bổ dưỡng đó. Sử dụng cà chua sống để làm đẹp da mặt sẽ mang đến kết quả tuyệt vời mà bạn không thể ngờ tới.

Cách trị nám, tàn nhang với cà chua

Mặt nạ cà chua, bột yến mạch

Trị nám tàn nhang vơi cà chua
Trong cà chua chứa nhiều các vitamin có lợi cho da còn bột yến mạch lại vô cùng giàu dinh dưỡng.

Trong cà chua chứa nhiều các vitamin có lợi cho da còn bột yến mạch lại vô cùng giàu dinh dưỡng. Ngoài việc là thực phẩm quen thuộc, nó còn giúp phái đẹp có công dụng tẩy tế bào chết. Cách trị tàn nhang băng hỗn hợp này làm rất đơn giản: nước ép cà chua trộn với bột yến mạch xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp lỏng. Thoa đều lên vùng da bị tàn nhang trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước. Thực hiện 2 lần/tuần. Trị tàn nhang bằng cà chua và bột yến mạch có hiệu quả cực kì nhanh vì nó dễ dàng đánh tan vết nám và đốm nhỏ nằm sâu trong da mà không lo bị dị ứng.

Mặt nạ mật ong cà chua 

Lấy 2 quả cà chua bỏ vỏ, bỏ hạt, dầm nhuyễn trộn với một thìa cà phê mật ong. Đảo đều cho hỗn hợp sánh lại, đắp lên mặt trong 20 phút. Đây là loại mặt nạ vừa làm trắng da mờ tàn nhang, nám. Cách này cũng rất tốt cho những ai có làn da khô. Mật ong giúp duy trì độ ẩm còn cà chua sẽ giúp da trắng dần lên. Thực hiện 2 lần/ tuần trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

Nước ép cà chua 

Trị nám bằng cà chua
Cà chua trị nám, tàn nhang mang lại hiệu quả cao.

Lấy 1 - 2 quả cà chua xay thành sinh tố bổ sung vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp sáng da, mờ tàn nhang.

Cà chua và sữa tươi

Lấy 1 quả cà chua ép lấy nước, trộn với sữa tươi theo tỉ lệ 1 : 1 , dùng bông tẩm dung dịch này thoa lên da mặt, để trong vòng 20 -30 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm. Sữa tươi kết hợp với cà chua tạo thành hỗn hợp có nhiều dưỡng chất giúp sáng da, da mịn màng hơn. Thực hiện liên tục 2-3 lần/tuần trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
 

Mặt nạ trị mụn
Cách làm mặt nạ trị mụn được dùng trong spa
Không cần phải tốn kém bạn vẫn có thể tự làm mặt nạ trị mụn mà các spa thường dùng bằng nguyên liệu thiên nhiên.

Một số lưu ý khi dùng cà chua 

Không ăn cà chua chưa chín có thể gây ngộ độc.

Cà chua chứa rất nhiều pectin và nhựa phenolic và các thành phần khác. Vì vậy. nếu ăn cà chua lúc đói, những chất này có thể dễ dàng phản ứng với axit làm  hình thành các cục không hòa tan, gây khó chịu cho dạ dày.

Không nên uống nước ép cà chua khi vừa ăn dưa chuột sẽ làm giảm chất dinh dưỡng có trong cà chua.

thực đơn cho cô gầy
Thực đơn tăng cân nhanh cho cô nàng siêu gầy
Bạn đã áp dụng nhiều cách mà vẫn chưa thể tăng cân. Thực đơn dưới đây sẽ giúp bạn điều chỉnh cân nặng hiệu quả.

 

Theo:  khoevadep.com.vn