Món ngon từ dưa chuột giúp giảm cân nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưa chuột muối, canh dưa chuột, dưa chuột xào nấm... không chỉ ngon mà còn giúp giảm cân nhanh chóng.

Dưa leo muối chua giòn

Nguyên liệu:

600g dưa leo bao tử, 4 thìa muối nhỏ

1 thìa đường,1 thìa giấm, gừng, ớt, tỏi.

dưa chuột giảm cân
Ảnh minh họa.

Cách làm:

Dưa leo rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 1 tiếng, vớt ra rửa sạch. Nước muối ngâm dưa gồm: nước sôi để nguội, đường, tỏi, muối, giấm và gừng. Cho dưa vào lọ sành cho hỗn hợp nước ngâm dưa vào ngâm khoảng 2 ngày khi dưa leo chuyển màu vàng là dùng được.

Canh dưa chuột rong biển

Nguyên liệu: 

100g thịt nạc, dưa chuột 3 quả, 2 củ cà rốt, rong biển 60g, hành lá, rau ngò, bột nêm, muối, đường, tiêu.

dưa chuột giảm cân
Ảnh minh họa.

Cách làm:

Thịt nạc bạn nên chọn những loại thịt còn tươi, có màu hồng như thế sẽ tốt hơn, thịt rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Dưa leo rửa sạch, cắt 2 đầu, để nguyên vỏ, bổ đôi rồi cắt khúc. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, bổ làm tư, cắt khúc mỏng. Rong biển đem ngâm trong nước cho mềm rồi vớt ra. Hành lá và ngò rửa sạch, cắt nhỏ.

Cho thịt vào nồi nước đã đun sôi, sau đó bỏ cà rốt, dưa chuột vào, nấu khoảng 15 phút. Sau đó, nêm gia vị vừa ăn, rồi cho rong biển vào và khoảng một phút sau thì tắt bếp, sau đó cho hành ngò lên trên. Đây là món canh dưa leo rong biển rất tốt cho thực đơn giảm cân của bạn.

Dưa chuột xào nấm

Nguyên liệu: 2 trái dưa chuột, 2 gam nấm, 

Rau thơm: Ngò, mùi, ba-ro

Gia vị và dầu thực vật

dưa chuột giảm cân
Ảnh minh họa.

Cách làm:

Nấm rửa sạch, nên gâm qua nước muối 5 phút, vớt ra để ráo, thái miếng vừa ăn. Dưa chuột rửa sạch, thái lát. Đổ dầu vào chảo nóng, cho ba-ro thái chỉ phi thơm, sau đó cho dưa chuột và nấm vào xào chung.Xào lửa to, đảo nhanh tay, dưa chuột và nấm rất nhanh chín. Cho gia vị và rau thơm vào đảo đều.

sai lầm khi chạy bộ
6 lỗi chạy bộ khiến chị em không thể giảm cân
Chưa khởi động khi chạy, chạy quá nhanh... là những sai lầm nghiêm trọng khi chạy bộ khiến bạn không thể giảm cân.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link