Quả lựu giúp thổi bay mụn trứng cá hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn lựu thường xuyên hoặc dùng vỏ lựu phơi khô tán thành bột sẽ giúp trị mụn hiệu quả cho các chị em phụ nữ.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, lựu là một trong những loại quả chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong số các trái cây trị mụn. Các chất chống oxy hóa trong quả lựu bao gồm vitamin C, beta-carotene, polyphenol hay punicalagins. Chính nhờ thành phần đa dạng của các chất này, tính năng oxy hóa của quả lựu được chứng minh cao gấp nhiều lần so với rượu vang đỏ và trà xanh (nguyên liệu thường thấy trong các sản phẩm chăm sóc da mụn và trị mụn).

trị mụn bằng quả lựu
Quả lựu giúp trị mụn trứng cá hiệu quả 

Vitamin C và beta-carotene bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại từ bên ngoài, điển hình là tia cực tím và khói bụi đồng thời tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể từ đo giúp bảo vệ tính toàn vẹn của biểu mô tế bào. Punicalagins cũng có tính năg tương tự. Nhờ vậy, mụn trứng cá khó có cơ hội xuất hiện trên da. Mặt khác, polyphenol trong lựu có tính năng bảo vệ tim và ngăn chặn các tế bào ung thư.

Công thức trị mụn bằng quả lựu 

Cách 1

trị mụn bằng quả lựu
 Thoa trực tiếp nước ép lựu lên vùng da bị mụn trứng cá để đánh bật mụn

Cách thực hiện:  Trộn 1 thìa hạt lựu với 2 thìa đường nâu, 2 thìa mật ong, 2 thìa dầu quả bơ và 1 thìa vỏ cam để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết. Sử dụng hàng ngày trong vòng vài phút để có được kết quả tốt nhất.
 
Bạn cũng có thể thoa trực tiếp nước ép lựu lên vùng da bị mụn trứng cá để đánh bật mụn và ngăn ngừa việc hình thành sẹo.

Cách 2

Nguyên liệu: 1 quả lựu và 1 lòng trắng trứng. 

Cách làm: Chị em đánh bông lòng trắng trứng rồi xay lựu để lấy nước như trên. Sau đó, trộn đều 2 nguyên liệu trên với nhau.Thoa hỗn hợp lên trên da mặt trong vòng 20 phút trước khi rửa lại mặt. Công thức này giúp chăm sóc da nhờn và mụn hữu hiệu.

 

Theo:  khoevadep.com.vn