Sai lầm khi ăn sữa chua khiến bạn tăng cân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn đừng tưởng rằng ăn sữa chua giúp giảm cân, đẹp da. Nếu chị em không biết cách ăn đúng sẽ tăng cân khủng khiếp.

Không cân nhắc kích cỡ khẩu phần

Ăn quá nhiều sữa chua là điều không nên nhưng làm thế nào để kiểm soát chính xác lượng khẩu phần của bản thân lại là việc không dễ dàng. Đừng chỉ ước lượng khẩu phần sữa chua của bạn bằng mắt thường mà hãy đong đếm chúng thật sự để đảm bảo rằng khẩu phần của bạn không vượt quá nhu cầu dinh dưỡng mà cơ thể cần mỗi ngày.

sữa chua tăng cân
Ăn quá nhiều sữa chua không chỉ tăng cân mà còn gây bệnh.

Chú ý đến lượng calo

Tính toán về lượng calo là cách giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn uống nạp vào cơ thể một cách hiệu quả. Nhưng nếu chỉ chăm chú vào việc tìm kiếm những sản phẩm có ghi nhãn "ít calo" trên bao bì, bạn có thể mắc sai lầm nghiêm trọng.

Thay vì kiểm tra lượng calo mà sản phẩm cung cấp, bạn còn phải chú ý đến hàm lượng protein của chúng. Một hũ sữa chua cung cấp 100 calo thường chỉ chứa khoảng 6g protein.

Do đó, bạn nên chọn những sản phẩm có lượng protein cao hơn, từ 12g đến 15 g để chúng giúp bạn có cảm giác no lâu và ít thèm ăn hơn.

Không kiểm tra thành phần protein trên sữa chua

Thông thường các cô nàng mũm mĩm chỉ chăm chăm chọn loại sữa chua có thành phần calo thật ít và quên mất protein. Điều này khiến cho bạn sẽ cảm thấy đói khi không được nạp đủ protein cho cơ thể kéo theo những cơn đói ập đến và vô tình bạn không thể cưỡng lại cái dạ dày đang réo rắt.

Sữa chua không béo 

Sữa chua không chứa chất béo chỉ là một "chiêu" quảng cáo của các nhà sản xuất. Tất cả các loại sữa chua đều có chứa đường tự nhiên vì chúng là một sản phẩm có nguồn gốc từ sữa. Chưa kể, các nhà sản xuất còn cho thêm đường để cải thiện hương vị của món ăn được nhiều người yêu thích.

Chế biến sữa chua thành món tráng miệng

Món sữa chua của bạn có thể được chế biến thành những món ăn vặt không “lành mạnh”, đặc biệt là khi bạn ăn chúng tại các cửa hàng hay quán café. Chúng có thể chứa nhiều chất béo hơn, được trộn với các loại trái cây khô vốn chứa nhiều đường. Dù ngon miệng nhưng lại khiến cân nặng tăng nhanh chóng.

Do đó, phải cân nhắc kỹ trước khi gọi các món sữa chua ngoài tiệm và luôn luôn lựa chọn những thực phẩm “lành mạnh” khi kết hợp chúng với sữa chua.

Lưu ý khi dùng sữa chua

Không nên ăn sữa chua lúc đói: Khi đói, dịch vị trong dạ dày có độ pH từ 2 trở xuống sẽ làm men lactic trong sữa chua dễ bị huỷ hoại. Tốt nhất chỉ nên sử dụng sữa chua trong vòng 1-2 giờ sau bữa ăn.

Không ăn sữa chua và uống thuốc cùng lúc: các vi khuẩn lactic có trong sữa chua sẽ bị tiêu diệt.

Cần chú ý đến chất lượng khi chọn mua sữa chua, và phải bảo quản ở ngăn mát của tủ đá thay vì ngăn lạnh như nhiều người vẫn tưởng.

mặt nạ lột mụn
Mách bạn mặt nạ lột mụn đầu đen cho từng loại da
Mỗi loại da có một cách trị mụn đầu đen khác nhau. Chị em hãy tìm ra cách trị mụn hợp với da mình nhất nhé!
da dễ bị lão hóa
3 vùng da lão hóa sớm nhất và cách phòng tránh
Vùng da quanh miệng, da mắt, da cổ là 3 vùng da dễ bị lão hóa nhất. Vì vậy, chị em cần có chế đô chăm sóc hợp lý.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn