Những sai lầm kinh điển khi tắm cho da dầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi tắm cũng cần cẩn trọng nhiều điều để không gây tổn thương cho da chị em nhé!

Không tẩy da chết toàn cơ thể 

sai lầm khi tắm của người da dầu
Tẩy da chết cho cơ thể đều đặn sẽ giúp da dễ hấp thụ chất dinh dưỡng

Rất nhiều người chị có thói quen tẩy da chết cho mặt mà không tẩy da chết cho cơ thể. Tuy nhiên, đấy là một thói quen sai lầm. Chu kì sống của tế bào da kéo dài 21 ngày, nghĩa là cứ sau 21 ngày kể từ khi sinh da, tế bào da sẽ già rồi chết đi. Nếu chúng ta không tẩy da chết thường xuyên, các loại biểu bì và chất bẩn sẽ tích tụ lại trên bề mặt da thành một lớp dày không chỉ khiến da bị xỉn màu mà còn giảm hiệu quả của các loại kem dưỡng.

Lau người bằng khăn tắm 

Lau người sau tắm tưởng như là một việc đơn giản, thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm đúng. Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen làm khô cơ thể hoặc tóc bằng cách dùng khăn tắm chà sát mạnh. Việc này sẽ khiến da bị tổn thương và kích ứng còn tóc sẽ dễ bị gãy, rụng. Chính vì vậy sau khi tắm hoặc gội đầu, chúng ta nên dùng một tấm khăn sạch thấm nhẹ nhàng để làm khô cơ thể và tóc thay vì chà sát mạnh tay.

Không đắp mặt nạ cho cơ thể 

Thói quen không đắp mặt nạ cho cơ thể khiến vùng da này không được chăm sóc và lão hóa rất nhanh.

Tham khảo một số mặt nạ cho cơ thể

Mặt nạ socola

sai lầm khi tắm của người da dầu
Mặt nạ socola giúp làn da mịn màng

Nghiền vụn và làm tan chảy một thanh chocolate đen trong lò vi sóng, sau đó hòa cùng 1/3 chén mật ong và một ít dâu tây xay nhuyễn. Sau khi hỗn hợp nguội đi một chút, bạn hãy thoa lên làn da đã được tẩy tế bào chết, bạn nên dùng cọ dẹt để thoa cho lớp mặt nạ mỏng và tản đều nhất nhé. Để nguyên lớp mặt nạ ít nhất 15 phút rồi tắm lại với nước ấm, làn da sẽ vô cùng mịn màng.

Mặt nạ bột mỳ, sữa chua

Bạn lấy 3 thìa bột mỳ trộn đều với 2 thìa sữa chua không đường thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa mặt nạ này khắp cơ thể trong 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh, mỗi tuần tốt nhất nên dùng 3 lần. Ngay lần đầu sử dụng bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mịn trên làn da của mình.

Kế hoạch dưỡng ẩm hoàn hảo cho da mà chị em chưa biết
Kế hoạch dưỡng ẩm hoàn hảo cho da mà chị em chưa biết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chị em cần lập kế hoạch dưỡng ẩm cho da trong ngày hè để không bị mất nước.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn