Tác nhân gây mùi cơ thể chị em cần tránh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn nào bị mùi cơ thể thì hãy chú ý tới các nguyên nhân dưới đây nhé!

Sử dụng thuốc

nguyên nhân gây mùi cơ thể
Tác dụng phụ phổ biến của rất nhiều loại thuốc là gây đổ mồ hôi. 

Tác dụng phụ phổ biến của rất nhiều loại thuốc là gây đổ mồ hôi. Đặc biệt, thuốc chống rối loạn thần kinh và chống trầm cảm là hai loại thuốc có khả năng nhất gây nên phản ứng phụ này. Không chỉ vậy, sử dụng quá nhiều aspirin và acetaminophen (có trong các thuốc hạ sốt và đau đầu) cũng có thể khiến lượng mồ hôi cơ thể tạo ra tăng lên nhiều, từ đó gây nên mùi hôi trên cơ thể. 

Áp lực công việc quá cao

Từ các thành phần hóa chất, mồ hôi được chia thành nhiều loại, trong đó mùi khó chịu nhất là mùi mồ hôi cơ thể khi làm việc với áp lực cao. Điều này là do có sự tiết mồ hôi từ tuyến mồ hôi. Tuyến mồ hôi tiết ra khiến hàm lượng nước thấp, vi khuẩn sinh sôi trong hỗn hợp có chất béo và protein, do đó có mùi nặng hơn. 

Một số loại đồ uống

nguyên nhân gây mùi cơ thể
Ở bất kỳ loại rượu nào cũng sẽ có một mùi đực trưng, tuy nhiên mùi rượu phả ra môi trường không khí quá lâu sẽ làm biến đổi mùi, đưa chúng về một loại mùi đồng nhất, rất khó chịu.

Trong khi uống rượu, rượu sẽ chảy qua cơ thể thông qua tuần hoàn máu, một hàm lượng rượu sẽ được bài tiết qua các lỗ chân lông, một phần sẽ qua hơi thở đi ra, khiến mọi người xung quanh ngửi thấy mùi rượu. Ở bất kỳ loại rượu nào cũng sẽ có một mùi đực trưng, tuy nhiên mùi rượu phả ra môi trường không khí quá lâu sẽ làm biến đổi mùi, đưa chúng về một loại mùi đồng nhất, rất khó chịu.

Thiếu hụt vitamin

Năm 1928, bác sĩ Pierre Delbert đã nghiên cứu được rằng việc thiếu hụt vitamin trong cơ thể, mà cụ thể là chất magie có thể tạo ra mùi cơ thể khó chịu. Magie được biết đến như một nguyên tố giúp khử mùi rất hiệu quả, vì thế thiếu chất này trong cơ thể sẽ khiến cơ thể không thể loại bỏ mùi khi vận động mạnh. Bạn có thể bổ sung magie qua các loại thực phẩm như hạt điều, quả hạnh hay sôcôla đen.

Đồ chiên

nguyên nhân gây mùi cơ thể
Đồ chiên gây ra mùi không dễ chịu trên cơ thể.

Mỡ, dầu trong thực phẩm được chiên và có mỡ sẽ ôi theo thời gian, và có thể dẫn đến khả năng tiêu hóa xấu. Nó cũng gây ra mùi không dễ ngửi trên cơ thể.

Thuốc lá

Khói thuốc hòa trộn với các yếu tố khác thông qua tuyến mồ hôi sẽ gây ra một mùi đặc trưng. Ngay cả sau khi bỏ thuốc lá, mùi hôi này sẽ còn lại trong cơ thể trong vòng vài tuần.

Gia vị

Các loại gia vị có hương thơm mạnh khi tiêu hóa nói chung sẽ tạo ra khí lưu huỳnh được máu hấp thụ và loại bỏ thông qua phổi và lỗ chân lông của da. Điều này làm hơi thở trở nên có mùi hôi và cơ thể đương nhiên cũng có mùi. Ví dụ các loại thực phẩm có gia vị như tỏi, hành tây và cà ri.  Sử dụng gia vị có hương thơm mạnh cũng có thể gây mùi trên cơ thể và hơi thở.

vòng 1 xập xệ
Thủ phạm khiến vòng 1 xập xệ, vòng 2 "nhảy số"
Đồ ăn nhanh, hút thuốc, ngồi nhiều là thủ phạm chính khiến vòng 1 xập xệ, vòng 2 to phì.
trị mụn trứng cá
Tận dụng đào, quất sau Tết để trị dứt điểm mụn trứng cá
Chị em có thể tận dụng hoa đào, quất trong ngày Tết để trị mụn trứng cá nhanh chóng mà không tốn kém.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn