Nguyên tắc "vàng" khi trang điểm ban ngày chị em cần nhớ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tránh xa chì kẻ mắt màu đen, chọn phấn nền có gam màu cùng màu da... là những nguyên tắc vàng khi trang điểm ban ngày chị em cần nhớ.

Tránh xa chì kẻ mắt màu đen

trang điểm
Hãy chọn phấn mắt nhũ và mascara để làm nổi bật và nhấn mạnh đôi mắt của bạn.

Mặc dù có một số trường hợp ngoại lệ nhưng thường thì chì kẻ mắt màu đen không nên sử dụng cho việc trang điểm vào ban ngày, nếu như bạn không muốn phần mực đen bị mồ hôi làm nhòe, tạo ra một “đống” hỗn độn trên gương mặt bạn. Chúng ta thường dùng chì kẻ để làm cho đôi mắt to hơn nhưng chúng lại tạo cảm giác lớp trang điểm quá nặng nề vào ban ngày. Thay vào đó, hãy chọn phấn mắt nhũ và mascara để làm nổi bật và nhấn mạnh đôi mắt của bạn.

Phấn nền

Nên dùng loại phấn nền có cùng gam màu với màu da của bạn. Ích lợi của phấn nền là giúp bảo vệ làn da của bạn và mang lại cho bạn vẻ đẹp hoàn hảo.

Luôn dùng kem chống nắng

trang điểm
Tia tử ngoại từ mặt trời là tác nhân chính gây ra những dấu hiệu lão hóa.

Tia tử ngoại từ mặt trời là tác nhân chính gây ra những dấu hiệu lão hóa và mụn nhọt trên da trong bất kể hoàn cảnh nào. Chính vì vậy, bạn hãy thoa kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ làn da tuyệt đối.

Chuốt mascara

Không chuốt quá nhiều mascara sẽ làm cho đôi mắt của bạn trở nên nặng nề, lông mi bết dính, kém hấp dẫn.

Hãy dùng cọ chuốt maascara từ từ theo đường zic zắc từ dưới lên để mascara bám đều trên mi và cho bạn đôi mi cong tự nhiên. Không dùng lọ mascara để quá lâu, đã bị khô vì mascara sẽ vón cục trên mi bạn.

Không nên sử dụng mi giả

Lông mi giả quá nặng nề cho việc trang điểm bạn ngày và nếu như bạn không phải là người cực kì chuyên nghiệp trong việc gắn mi giả thì bạn nên bỏ qua bước này. Dùng kẹp mi và một cây mascara làm cong mi tối đa là vừa đủ cho một đôi mắt với hàng mi cong vút long lanh.

Nước hoa

Sử dụng những hương thơm nhẹ nhàng, không quá nồng gắt. Cách tốt nhất để tránh tình trạng này là xịt nước hoa và bước vào vùng vừa xịt thay vì xịt trực tiếp lên quần áo, da.

trang điểm
Mẹo đơn giản giúp chị em trẻ cấp tốc trong dịp Tết
Với một vài mẹo nhỏ có thể giúp chị em trẻ cấp tốc trong Tết mà không cần lo chăm sóc da quá nhiều.
cọ trang điểm
Bí quyết chọn cọ trang điểm cho gương mặt tỏa sáng
Chọn cọ trang điểm đúng cách sẽ tán đều phấn giúp khuôn mặt bừng sáng một cách tự nhiên nhất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn