Những loại rau giúp thổi bay mụn trứng cá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rau không chỉ nhiều vitamin giúp làm đẹp da mà còn giúp trị mụn trứng cá. Sử dụng rau thường xuyên sẽ mang lại cho chị em làn da trắng hồng.

Rau sam

Lấy một nắm rau sam tươi. Sau đó rửa sạch và cho vào cối giã nhỏ hoặc có máy xay sinh tố thì cho vào xay nát ép lấy nước. Nước cốt rau sam để riêng và bã rau sam để riêng thành 1 phần khác nhau.

Bạn có thể dùng bông gòn để thấm nước cốt rau sam và bôi lên mặt mụn. Hoặc có thể dùng nước cốt rau sam để rửa mặt mụn nhiều lần trong ngày và để chúng tự khô. Những lúc ngủ trưa hoặc tối, bạn có thể đắp xác và nước cốt rau sam lên mặt để ngủ.

Bắp cải

rau trị mụn
 Cải bắp còn giàu Vitamin A, E giúp đánh bay mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả.

Chứa nhiều chất chống ôxy hoá (goitrin) và chất sắt, giúp ngăn ngừa lão hoá cho da của bạn. Đồng thời, cải bắp còn giàu Vitamin A, E giúp đánh bay mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả. Mặt nạ rau bắp cải bạn hãy thực hiện 1 tuần 2 lần và thường xuyên bổ sung rau trong bữa ăn.

Cải xoong

Cải xoong đã được chứng minh giúp ngăn ngừa thiếu hụt vitamin và khoáng chất trên bề mặt da. Đồng thời cung cấp Vitamin A, B1, B2, C, sắt, mangan, đồng và canxi giúp đánh bay mụn trứng cá và làm giảm vết thâm trên da do mụn để lại. 

Lá củ cải trắng

Theo các nghiên cứu khoa học, lá củ cải trắng có chứa 2 loại vitamin A và C với hàm lượng rất cao, thậm chí hàm lượng vitamin C trong lá củ cải còn cao hơn gấp 4 lần so với phần thân củ.

Vì vậy, lá củ cải luôn là thực phẩm, nguyên liệu được đánh giá cao trong điều trị mụn và chăm sóc da mụn nói riêng cũng như tính năng bảo vệ và phát triển cơ thể nói chung.

Rửa sạch 3 lá củ cải trắng , trải lên mặt bàn khô, dùng chai lăn cho đến khi lá chảy nước thì dừng. Đắp lá cải lên mặt, sau 10 phút rửa sạch, mỗi ngày đắp mặt nạ 1 lần.

vòng 3
4 bài tập đơn giản giúp vòng 3 săn chắc, quyến rũ
Vòng 3 tạo nên nét quyến rũ của người phụ nữ. Tuy nhiên, nếu không tập luyện cặp mông sẽ bị lão hóa, chảy xệ theo thời gian.
nứt gót chân
4 củ, quả trị nứt gót chân hiệu quả
Mùa hanh khô rất hay bị nứt nẻ gót chân do thiếu nước. Chị em hãy tận dụng một số củ, quả đơn giản trong bếp sẽ giúp gót chân mịt màng.
Theo:  khoevadep.com.vn