Tóc vẫn xoăn sóng mà không cần cuốn lô

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn không cần cuốn lô mà tóc vẫn xoăn chỉ bằng những bí quyết đơn giản.

Không chải đầu khi tóc ướt

tóc xoăn
Bạn tuyệt đối không chải tóc khi ướt.

Đối với mái tóc thẳng mượt, bạn có thể chải tóc khi ướt tùy thích nhưng với mái tóc xoăn lọn thì tuyệt đối tránh điều này.

Chải tóc khi còn ướt sẽ khiến lọn tóc bị kéo duỗi ra mất nếp và trở nên xơ xác, hơn nữa còn dễ rối tóc và gãy rụng. Bạn có thể dùng máy sấy cho tóc bớt ướt rồi để tóc khô tự nhiên, lọn tóc khi khô sẽ vừa giữ được độ ẩm vừa giữ được nếp tóc.

Không nên dùng nhiều dầu bóng

Nhiều người sở hữu mái tóc xoăn thường sử dụng khá nhiều dầu bóng cho mái tóc của mình. Nhưng điều này lại là một sai lầm gây ra hiện tượng da đầu bị nhờn và tóc dầu, bết lại, khiến lọn tóc mất đi sự bồng bềnh vốn có. Vì vậy nên dùng một lượng vừa phải để tóc giữ được sự cân bằng.

Dưỡng tóc

Dường như đây là chính là một bước làm đẹp cơ bản và tiên quyết cho mọi mái tóc đã  qua việc sử dụng hóa chất để có được vóc dáng mới. Nếu bạn chỉ uốn lọn và làm xoăn, thì những đợt dưỡng tóc thường xuyên chính là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, đối với những kiểu tóc kết hợp uốn và nhuộm, bạn cũng cần sẵn sàng đầu tư mạnh tay hơn cho những đợt dưỡng tóc chất lượng với việc trị liệu dưỡng ẩm bằng dầu nóng.

Nằm gối lụa

Mặc dù bạn có thể không thực sự quan tâm đến vấn đề này nhưng sự thực thì nằm gối lụa mềm mại khi đi ngủ rất tốt cho mái tóc xoăn của bạn nói riêng và sức khỏe của bạn nói chung. Vì gối lụa giúp tóc ít bị tính điện, xơ rối và giữ nguyên nếp tóc một cách hoàn hảo. Thêm vào đó là nó rất mềm mại và giúp bạn thoải mái và ngủ ngon hơn.

Tránh gội đầu với nước quá nóng

Mùa đông lạnh lẽo, mọi người thường dùng nước nóng trực tiếp, cách này sẽ dẫn đến việc mất kiểm soát nhiệt độ. Thành phần chính của tóc là protein và rất kém bền ở nhiệt độ cao. Để đảm bảo tóc và da đầu không bị hư tổn khi gặp phải nước quá nóng bạn hãy xả nước ra xô hoặc chậu, dùng tay kiểm tra trước, nước hơi ấm là được.

Chữa lành làn da lão hoá chỉ bằng mẹo đơn giản
Chữa lành làn da lão hoá chỉ bằng mẹo đơn giản
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Làn da lão hoá có thể chữa khỏi tại nhà chỉ bằng những mẹo đơn giản.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link