Chăm sóc da mặt hoàn hảo để đón Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước khi Tết đến chị em hãy chăm sóc làn da của mình một cách hoàn hảo nhé!

Vệ sinh da mặt

chăm sóc da
 Không nên rửa bằng nước nóng hay nước ấm vì sẽ khiến da càng bị căng

Thời tiết trước tết và trong tết thường lạnh giá, hanh khô khiến da trở nên khô ráp, da tay, da chân, khuôn mặt và bờ môi đều mất nước, thậm chí nứt nẻ. Tuy nhiên không phải vì vậy mà chúng ta không chịu vệ sinh da mặt thường xuyên. Không nên rửa bằng nước nóng hay nước ấm vì sẽ khiến da càng bị căng, cũng không nên dùng nước quá lạnh, chỉ cần rửa với nước nhiệt độ bình thường là được và nên sử dụng sữa rửa mặt.

Tìm hiểu một loại dầu dưỡng phù hợp

Làn da bị khô nứt nẻ trong mùa đông luôn là một sự thật hiển nhiên mà bất kỳ ai cũng gặp. Nhưng không phải vì da khô mà quá lạm dụng kem dưỡng ẩm, hay cứ dùng loại kem dưỡng nào cũng được. Bạn cần lựa chọn một sản phẩm có thể hỗ trợ cho da tạo sự cân bằng cần thiết cho làn da và môi trường ngoài. Tốt nhất nên lựa chọn một loại dầu dưỡng dành riêng cho mùa đông để áp dụng cho da mình.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da là một cách cung cấp thêm vitamin và chất dinh dưỡng cho da. Bạn nên thực hiện 2-3 lần / 1 tuần.

Cách 1: Trộn 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, massage đều trong vòng 15 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm. Hoặc bạn có thể đắp một chiếc khăn nóng lên mặt sau khi thoa hỗn hợp đó trong vòng 20 phút. Mặt nạ này sẽ giúp da bạn mềm mại, dẻo dai và se khít lỗ chân lông.

Cách 2: Dùng sữa chua, thoa trực tiếp lên mặt, để 30 phút rồi rửa mặt thật sạch. Sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm, làm da mềm mại và trắng sáng.

Cách 3: Một muỗng cà phê mật ong và một muỗng cà phê dầu hướng dương. Sau đó, trộn lòng trắng trứng và đánh lên, sau đó thêm mật ong và dầu hướng dương vào trộn đều. Đắp lên mặt trong 15 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm.

Cách 4: Dùng 1 quả chuối, 1 muỗng canh mật ong và 1 nửa cốc sữa chua. Cho tất cả các thành phần trên vào một máy xay sinh tố và xay cho đến khi chúng thành một hỗn hợp sền sệt sau đó đắp lên da mặt trong vòng 20 phút, cho đến khi chúngđ khô. Loại bỏ mặt nạ này bằng nước ấm là tốt nhất.

Môi căng mọng chỉ bằng cách tẩy da chết đúng cách
Môi căng mọng chỉ bằng cách tẩy da chết đúng cách
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Môi hồng hào không sợ mùa đông chỉ bằng cách tẩy da chết cho môi đúng cách.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link