Trị mụn trứng cá độc đáo với khoai lang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoai lang có nhiều tinh bột và chất xơ, các loại vitamin A, vitamin C, vitamin B6... có tác dụng trị mụn hiệu quả.

Khoai lang là một loại củ rất phổ biến và gần gũi với người Việt Nam. Thành phần chính của khoai lang là tinh bột, ngoài ra còn có chất xơ và các loại vitamin A, vitamin C, vitamin B6...

trị mụn với khoai lang
Khoai lang có nhiều tinh bột và chất xơ, các loại vitamin A, vitamin C, vitamin B6...

Củ khoai lang 

Với những bạn bị mụn rất nên xem xét công dụng của khoai lang. Công thức trị mụn dưới đây tuy hơi kì công nhưng sẽ giúp bạn đánh bay mụn nhọt đi nhanh chóng. Để trị mụn bạn hãy lấy 40g khoai lang, 40g lá bồ công anh, trộn với một chút đường hoặc mật mía giã nhuyễn bọc vào vải, đắp lên mụn nhọt. Chỉ cần áp dụng vài ngày bạn sẽ thấy mụn nhọt giảm đi đáng kể.

Lá khoai lang

50 gam lá khoai lang non, 12 gam đậu xanh, thêm chút muối giã nhuyễn và đắp vào vùng bị mụn, sau đó rửa mặt bằng nước sạch.

Một số lưu ý khi làm đẹp da mặt từ khoai lang

Để khoai lang phát huy tối ưu tác dụng làm đẹp da mặt, bạn cần lựa những củ khoai cỡ vừa, còn tươi, khoai lang mới bới là tốt nhất, không bị xơ, không có mầm, đều màu, có độ ẩm cao nhé.

Khi sơ chế khoai lang để làm mặt nạ, nếu chỉ sử dụng khoai lang mà không dùng nước tốt nhất bạn nên hâp cách thủy để giữ nguyên dưỡng chất trong khoai nhé.

Trước khi đắp mặt nạ bằng khoai lang, bạn nên rửa mặt sạch và xông hơi da mặt bằng hơi nước ấm để tăng cường hiệu quả làm đẹp da mặt của khoai lang nhé.

tỏi trị gàu
Trị gàu nhanh chóng với tỏi trong mùa đông
Tỏi không chỉ là gia vị trong thức ăn mà còn có tác dụng trị gàu nhanh chóng, hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn