Trị nứt gót chân tại nhà đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa đông gót chân của bạn không còn nứt nẻ nữa nếu bỏ túi những bí quyết đơn giản này.

Nứt gót chân là hiện tượng gót chân bị bong tróc và nứt da, ngứa và chảy máu từ các vết nứt. Có rất nhiều nguyên nhân gây nứt gót chân. Trong đó, nguyên nhân phổ biến thường do làn da không được cung cấp đủ độ ẩm. Phần da khô ở gót chân mất độ đàn hồi và bị bong tróc khi trọng lực cơ thể dồn xuống chân.

trị nứt gót chân
Nứt gót chân là hiện tượng gót chân bị bong tróc và nứt da, ngứa và chảy máu từ các vết nứt.

Hậu quả càng nghiên trọng hơn nếu phần da bao quanh viền gót chân dày hoặc bị chai sần nhiều hơn. Nặng hơn, các vết nứt sẽ gây chảy máu, thậm chí tổn thương sâu, vi khuẩn và virus xâm nhập có thể dẫn đến nhiễm trùng.'

Trị nứt gót chân với dầu mè 

Khi sử dụng dầu mè để trị nứt gót chân, điều này đồng nghĩa bạn đang thực hiện hai việc song song: tẩy da chết và dưỡng ẩm cho gót chân của bạn. Các hoạt chất trong dầu mè được đánh giá là cực tốt cho những phần da bị khô và chai sạn trên cơ thể, vì thế, để gót chân được đẹp, bạn hãy thoa một lớp mỏng dầu mè lên gót chân rồi mát xa nhẹ nhàng chừng 10 phút mỗi tối trước khi đi ngủ.

Dùng dầu dừa

Dầu dừa là sản phẩm làm đẹp khá phổ biến với các chị em. Với công dụng làm mềm duyệt kỳ của sản phẩm này bạn cũng có thể áp dụng với chứng nứt gót chân. Để có một gót hồng luôn mịn màng và trắng hồng bạn nên thoa dầu dừa thường xuyên vào mỗi lần tắm xong hoặc trước khi đi ra ngoài. Nếu không may bạn đã thấy xuất hiện những vết nứt dưới gót chân thì bạn cũng có thể dùng dầu dừa để hạn chế việc vết nứt to ra. Nhưng lưu ý chỉ nên dùng khi bạn ở trong nhà và rửa sạch trước khi ra ngoài để tránh gây nhiễm trùng ngược.

Cách phòng nứt gót chân 

Luôn giữ chân sạch sẽ và vệ sinh thường xuyên.

Không đi các loại giày dép không phù hợp với kích cỡ chân.

Chú ý giữ ấm cho đôi chân vào mùa đông, sử dụng các sản phẩm tốt cho gót chân nếu có thể.

Ăn uống khoa học, điều độ cũng là cách phòng tránh hiệu quả.

Bổ sung Omega-3 thường xuyên vì thiếu Omega-3 là nguyên nhân chính dẫn đến gót chân nứt nẻ vào mùa đông.

Tạo thói quen rửa chân mỗi khi đi từ ngoài về và trước khi đi ngủ, tập những động tác cơ bản cho đôi chân luôn hồng hào, khỏe mạnh.

Tự làm tan chai tay tại nhà vô cùng tiết kiệm
Tự làm tan chai tay tại nhà vô cùng tiết kiệm
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn có thể tự làm tan vết chai tay vô cùng đơn giản mà không mất thời gian.

Giảm 5cm vòng eo trong 1 tuần nhờ thực phẩm quen thuộc
Giảm 5cm vòng eo trong 1 tuần nhờ thực phẩm quen thuộc
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây đều đặn vào thực đơn ăn uống hằng ngày để giảm cân nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn