Tường tận các bước để thu nhỏ lỗ chân lông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn luôn ghi nhớ 3 bước dưới đây thì lỗ chân lông sẽ luôn se nhỏ, mịn màng.

Làm sạch và xông hơi 

thu nhỏ lỗ chân lông
Xông hơi là cách làm sạch lỗ chân lông.

Nguyên liệu: 4 – 5 bông hồng (Các bạn có thể dùng nhiều loại hoa hồng khác nhau nhưng hoa hồng đỏ sẽ cho hiệu quả tốt nhất) + 1 nhánh sả.

Cách thực hiện:

Các bạn ngắt lấy từng cánh hoa hồng, rửa sạch qua nước. Sả rửa sạch, đập dập. Tất cả nguyên liệu cho vào nồi đun kĩ với 1 lít nước. Bạn nhớ đun để hở vung, khi nhìn thấy nước sôi, cánh hoa hồng chuyển màu trắng là được. Đun sôi 2-3 phút cho nước đạt đủ độ nóng thì tắt bếp.

Sau khi rửa sạch mặt các bạn bắt đầu xông. Lấy một chiếc khăn đủ rộng trùm kín đầu. Đặt nồi nước hoa hồng ở giữa, hé vung từ từ cho hơi bay ra, tránh trường hợp để cả nồi xông nóng bốc lên làm bỏng da mặt.

Bạn nên xông trong vòng 10 phút, thời gian này đủ để giãn nở, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông. Hương liệu hoa hồng và sả cũng sẽ giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Sau khi xông mặt, chờ cho nước hoa nguội, lấy nước đó rửa lại mặt.

Mặt nạ sữa tươi 

Cũng giống như bia hơi, bạn chỉ cần thấm sữa tươi và thoa trực tiếp lên da mặt, để trong khoảng 10-20 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và kết thúc bằng nước lạnh. Sữa tươi cũng giúp làm đẹp da hiệu quả đồng thời còn giảm thiểu khả năng bị mụn nhọt tấn công vì vậy bạn nên khai thác triệt để các tác dụng của sữa để làm đẹp da mặt.

Luôn mang theo kem chống nắng để da mặt không tổn thương

 Việc tiếp xúc với tia UVA và UVB sẽ tạo ra các gốc tự do, làm chậm sản xuất tế bào da mới, từ đó khiến cho lớp sừng dày lên, khiến lỗ chân lông trở nên to hơn. Do vậy, hãy dùng kem chống nắng thường xuyên.

Công thức làm trắng da chuẩn cho nhiều chị em
Công thức làm trắng da chuẩn cho nhiều chị em
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chị em muốn trắng da thì hãy bổ sung công thức làm đẹp chuẩn dưới đây vào sổ tay ngay nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn