Cười xuyên Việt CK 5: Khóc vì kép hát 'không phải dạng vừa đâu'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tiểu phẩm Kép Tư Bền trong chương trình Cười xuyên Việt tối qua (22/5) của hai thí sinh Bảo Lâm và Thùy Trang khiến giám khảo Kiều Oanh khóc nức

Tiểu phẩm Kép Tư Bền đạt được mấy điều cực khó mà không phải nghệ sĩ chuyên nghiệp nào cũng làm được, nhất là độ ép phê của nó. Đầu tiên, cũng cần nhắc lại, nhân vật Kép Tư Bền mà Nguyễn Công Hoan nhắc đến trong truyện ngắn cùng tên (năm 1935) là một nghệ sĩ hài Sài Gòn ra đất Bắc lập nghiệp. Đoạn vào truyện cho thấy rõ điều này: “Các ngài thích xem hát bội, hẳn chẳng ai là không biết tên Kép Tư Bền. Ấy anh ta chỉ nổi tiếng về cái tài bông lơn, lắm lúc ra sân khấu, chẳng cần nói một câu khôi hài nào, nhưng chỉ nhìn một cái điệu bộ cỏn con của anh ta, các khán quan cũng đủ phải ôm bụng mà cười, vỗ tay đôm đốp”.

cuoi xuyen viet

Thí sinh Lê Dương Bảo Lâm & Thùy Trang trong tiểu phẩm Kép Tư Bền.

Lê Dương Bảo Lâm giống với Kép Tư Bền ở điểm này, khá hoạt náo, biết tạo tiếng cười bằng điệu bộ, điểm nhấn. Thí sinh này khiến Trấn Thành hài hước ví von: Bạn là một diễn viên không phải dạng vừa đâu.

Khi mô phỏng lại, Lê Dương Bảo Lâm không chọn hát bội, mà chọn cải lương tuồng cổ (trích đoạn Trâm hoa mai) nhưng hát lời mới, trong đó có cả cảm hứng từ ca khúc của Sơn Tùng M-TP, nhưng rất phù hợp. Trích đoạn biến thể này đã được danh hài Hoài Linh và NSƯT Thoại Mỹ hợp diễn rất thành công trước đây. Chỉ một tuần tập luyện mà Lê Dương Bảo Lâm và Lê Thị Thùy Trang đã hát tếu táo tuồng cổ được như vậy quả là đáng phục, điều này cho thấy năng khiếu sẵn có và sự dụng công tập luyện của họ. Với các nghệ sĩ chuyên nghiệp, nhưng không chuyên cải lương, làm được điều này cũng đã bỡ hơi tai.

cuoi xuyen viet 1

Kiều Oanh nước mắt lăn dài.

cuoi xuyen viet 2

Trấn Thành lau nước mắt.

cuoi xuyen viet 4

NSƯT Đức Hải rưng rưng.

Cũng như tiền bối Kép Tư Bền, Lê Dương Bảo Lâm phải đối diện với lớp diễn khó nhất của đời làm nghề, đó là khóc và cười chỉ trong một vài bước chân. Thế nhưng trong trường hợp này, không chỉ là khóc vì vai diễn, mà vì nghe tin mẹ qua đời trong cánh gà, trong khi ngoài sân khấu lại là kép hài. Lê Dương Bảo Lâm đã diễn tả được tâm trạng rối bời, nên đêm thi tối qua tất cả giám khảo và nhiều khán giả đã bật khóc, nước mắt lăn dài.

Nước mắt còn rơi nhiều hơn khi danh hài Kiều Oanh tiết lộ chuyện đời mình, đó là năm 18 tuổi, khi đang diễn hài thì nghe tin mẹ nhập viện, rồi qua đời. Điều này cũng từng đến với danh hài Bảo Chung và nhiều nghệ sĩ khác, mà nói như NSND Ngọc Giàu: “đời nghệ sĩ, kiếp cầm ca là vậy, đời tư của mình thế nào cũng đừng để ảnh hưởng đến vai diễn, phải làm hết mình khi bước ra sân khấu”.

Thẳng thắn nhìn nhận thì các số gần đây của Cười xuyên Việt đã bắt đầu có chất lượng hơn, nhưng chưa thật sự có sức bật, dù Lê Dương Bảo Lâm vài lần nhận được 4 điểm 10. Chỉ với một tiểu phẩm như Kép Tư Bền tối qua, cuộc thi này đã xứng đáng để tổ chức. Sức mạnh của nó đến từ một ý tưởng văn học sâu sắc, nên có sức tác động mạnh mẽ. Tấu hài và sân khấu chỉ thật sự có ý nghĩa lâu bền khi có được những ý tưởng kịch bản như vậy.

Kết thúc đêm thi, Lê Thị Thùy Trang vượt qua nhóm nguy hiểm, 2 thí sinh phải tạm dừng cuộc thi là Phan Phúc Thắng và Nguyễn Huỳnh Nhu.

Đêm Chung kết 6 với chủ đề Đối lập sẽ phát vào lúc 21h thứ Sáu ngày 29/5/2015 trên kênh THVL1 với sự tranh tài của 4 thí sinh: Lê Dương Bảo Lâm, Mạc Văn Khoa, Dương Thanh Vàng và Lê Thị Thùy Trang.

'Cười xuyên Việt': 'Chọc buồn' Đại Nghĩa, hai thí sinh bị loại
'Cười xuyên Việt': 'Chọc buồn' Đại Nghĩa, hai thí sinh bị loại
(Giải trí) - (Phunutoday) - Với chủ đề cổ tích, đêm chung kết 4 của Cười xuyên Việt vừa diễn ra tối qua để lại nhiều cảm xúc vui buồn cho cả thí sinh và khán giả.

 

Gương mặt thân quen: Thanh Duy gặp sự cố bất ngờ khi giả Adele
Gương mặt thân quen: Thanh Duy gặp sự cố bất ngờ khi giả Adele
(Giải trí) - (Phunutoday) - Khán giả không thể nhịn được cười trước việc Thanh Duy gặp sự cố bất ngờ với miếng độn mông trong show 6 Gương mặt thân quen.
Theo:  khoevadep.com.vn