Người đẹp 'kim cương' của showbiz: Lý Nhã Kỳ là ai?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lý Nhã Kỳ là cái tên khiến báo giới tốn khá nhiều giấy mực bởi vẻ đẹp, sự tài giỏi và cả những scandal tai tiếng.

Lý Nhã Kỳ là ai? Lý Nhã Kỳ là một diễn viên, người mẫu quảng cáo, doanh nhân thành đạt và giàu có bậc nhất trong làng giải trí. Cô tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh ngày 19 tháng 7 năm 1982 tại một xóm nhỏ thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu. Cô xuất thân trong gia đình có cha là ông Trần Ngọc Lý từng chiến đấu tại Rừng Sác. Do vết thương chiến tranh để lại, ông đã mất năm 2005 và được tặng danh hiệu liệt sĩ.

Lý Nhã Kỳ tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh ngày 19 tháng 7 năm 1982 tại một xóm nhỏ thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Năm 16 tuổi, cô theo họ hàng sang Đức để học tập. Trong thời gian học ở Đức Lý Nhã Kỳ đã làm rất nhiều việc để trải nghiệm và tích lũy vốn sống và vốn làm việc của mình. Cũng nhờ những trải nghiệm đó mà cô có thể ứng dụng trong lĩnh vực kinh doanh của mình sau này. Cô đã làm các việc như gia sư dạy tiếng Việt, nhân viên phục vụ… Cô luôn mang hoài bão sẽ trở thành một nữ doanh nhân thành đạt và có thể làm từ thiện để mang sức mình đóng góp cho quê hương.

Cô luôn mong muốn có thể đi làm từ thiện để giúp đỡ nhiều người hơn.

Lý Nhã Kỳ không chỉ làm diễn viên, cô còn được biết đến là người mẫu quảng cáo, một nhà hoạt động xã hội. Lý Nhã Kỳ trở thành gương mặt quen thuộc của những nhãn hàng khi họ cần đến một nhan sắc "nghiêng nước nghiêng thành" để đại diện. Ngoài đời, cô làm thêm khá nhiều nghề: công ty của cô hoạt động trên các lĩnh vực như cố vấn đầu tư, kinh doanh bất động sản, kinh doanh shop kim cương, túi xách thời trang, đồng hồ thời trang thương hiệu cao cấp của Italia.

Khi bước chân vào showbiz, dù tham gia nhiều bộ phim nhưng tên tuổi của cô vẫn chưa thực sự nổi bật. Những bộ phim như Tình yêu còn mãi, Chuyện tình yêu, Ghen, Gió nghịch mùa, Kiều nữ và đại gia đều có sự góp mặt của người đẹp.

Lý Nhã Kỳ trở thành gương mặt quen thuộc của những nhãn hàng khi họ cần đến một nhan sắc "nghiêng nước nghiêng thành" để đại diện. 

Tuy được báo giới ngợi ca, nhưng nhiều lần, Lý Nhã Kỳ vướng phải một số scandal như sự cố lộ ngực trên sân khấu phát sóng trực tiếp.

Từng có thời gian, công chúng xôn xao một bộ ảnh cưới mà cô dâu chính là Lý Nhã Kỳ. Kèm theo đó là giấy chứng nhận kết hôn được cho là của cô đã được đăng tải trên Internet. Trước scandal này, Lý Nhã Kỳ nói: "Nếu đã là tin đồn trên Internet thì cứ để nó là tin đồn đi.".

Ảnh cưới được cho là của Lý Nhã Kỳ.

Năm 2009, Lý Nhã Kỳ "khoe" người mẹ nuôi là bà  Alice Chiu - chủ tịch một tập đoàn lớn đồng thời là chủ tịch Quỹ từ thiện quốc tế . Bà Alice nổi tiếng là người phụ nữ giàu lòng nhân ái, có nhiều đóng góp cho quỹ từ thiện trên thế giới. Sau đó, người mẹ nuôi thứ hai của cô là  bà Madame Wong – chủ tịch tập đoàn kim cương nổi tiếng Hong Kong. Bà Madame Wong còn được biết tới là nữ hoàng kim cương tại Hong Kong.

Người anh nuôi của mỹ nhân là tỷ phú Soofeen Hu - một nghệ nhân nổi tiếng người Trung Quốc gốc Myanmar. Anh là một người có quyền lực và hết sức giàu có, được xem là ông vua ngọc thế giới.

Cô cũng có rất nhiều "thế lực chống lưng".

Trong vấn đề tình cảm, Lý Nhã Kỳ rất kín tiếng. Trong một bài phỏng vấn, Lý Nhã Kỳ có bật mí: "Người đàn ông của tôi rất trẻ, nhưng tài cao, hiểu tôi và có chí hướng lớn. Tôi cần một người đàn ông tài giỏi, vững chắc, còn giàu có thì phụ nữ cũng có thể làm giàu được".

Nghệ sĩ Minh Vượng: 'Kiếp này đành lỡ hẹn với tình duyên'
Nghệ sĩ Minh Vượng: 'Kiếp này đành lỡ hẹn với tình duyên'
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nhắc đến nghệ sĩ Minh Vượng, nhiều người hâm mộ không khỏi ngậm ngùi trước hình ảnh một người nổi tiếng trên sân khấu nhưng cô đơn...
Qúy Bình hẹn hò Minh Hằng, Lê Phương ủng hộ hai người yêu nhau
Qúy Bình hẹn hò Minh Hằng, Lê Phương ủng hộ hai người yêu nhau
(Giải trí) - (Phunutoday) - Trong khi Qúy Bình hẹn hò Minh Hằng thì Lê Phương dường như ủng hộ hai người yêu nhau.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn