Trọng Hiếu bị chê không xứng là Idol

( PHUNUTODAY ) - “Trọng Hiếu hát tiếng Việt không rõ lời thì sao gọi là “Thần tượng Việt Nam” được? Trọng Hiếu chỉ là sự hào nhoáng bên ngoài, mới và đón được trào lưu thôi”.

Đêm chung kết Vietnam Idol mùa thứ 6 đã chính thức khép lại với ngôi vị Quán quân thuộc về Nguyễn Trọng Hiếu. Tuy nhiên, trên các diễn đàn, sự tranh cãi về người chiến thắng vẫn đang khá sôi nổi. Không ít khán giả cho rằng, Trọng Hiếu chỉ là sự hào nhoáng ở bên ngoài nên dễ chiếm được cảm tình của khán giả.

Sinh ra và lớn lên tại Đức, Idol Trọng Hiếu sớm có được phong cách tự tin và hoạt bát trong giao tiếp. Hơn nữa, trước khi đến với Vietnam Idol, Trọng Hiếu đang là ca sĩ tự do và làm vũ công, dạy nhảy ở các trung tâm. Vậy nhưng, ở vòng thử giọng, Trọng Hiếu lại là thí sinh nhận được tấm “vé vớt” từ giám khảo do quá tập trung vào phần nhảy nên thiếu cảm xúc trong thể hiện bài hát. Ngay sau đó, anh đã chinh phục giám khảo bằng một ca khúc khác, tấm vé vàng mới chính thức được trao cho Trọng Hiếu.

trong hieu1

Cũng như Quán quân Vietnam Idol mùa thứ 6, Á quân Bích Ngọc cũng đã vài lần tham gia các cuộc thi hát nhưng đều không vào sâu như lần này. Run rủi cho cô, sự tỏa sáng lần này lại gặp đúng đối thủ quá áp đảo về nhiều phương diện: truyền thông ưu ái, gia đình có điều kiện để đầu tư, và trên hết, Trọng Hiếu sớm có được sự bài bản của một nghệ sĩ đa năng ngay từ khi còn chưa tham gia Vietnam Idol.

Nếu như Trọng Hiếu hát tiếng Việt dở thì Bích Ngọc cho thấy cô là một giọng hát đầy năng lượng, dày và tầm cỡ của một nghệ sĩ thực thụ chứ không còn là thí sinh dự thi. Nếu Trọng Hiếu đa năng, nhảy đẹp, ngoại hình bắt mắt thì Bích Ngọc dường như không có gì khác ngoài giọng hát.

Nghe cô hát, mọi thứ cần có khác của một nghệ sĩ dường như trở nên thừa thãi. Chỉ cần giọng hát thôi, thế là đủ. Bởi, phong cách hay nhảy đẹp thì có thể luyện tập, nhưng giọng hát thì không thể tập mà có.

trong hieu2

Bích Ngọc sở hữu giọng hát được đánh giá có tiềm năng là Diva tương lai

Dù những gì mà Trọng Hiếu thể hiện trên sân khấu Vietnam Idol cho thẩy khả năng của một ngôi sao giải trí tương lai, nhưng nếu mổ xẻ riêng về giọng hát, nhiều khán giả tỏ ra không phục khi anh trở thành Quán quân. Một khán giả nhận xét rằng, Trọng Hiếu hát tiếng Việt không rõ lời thì sao gọi là “Thần tượng Việt Nam” được? Bích Ngọc xứng đáng hơn, cô ấy hát tiếng Anh và tiếng Việt đều hay. Trọng Hiếu chỉ là sự hào nhoáng bên ngoài, mới và đón được trào lưu thôi”.

Trong khi đó, Bích Ngọc lại hơn hẳn Trọng Hiếu về giọng hát. Ca sĩ Hà Trần từng chia sẻ, Bích Ngọc khiến cô ngạc nhiên bởi có những lúc nghe thí sinh này hát mà “nổi da gà”. Giám khảo Thanh Bùi từng nhiều lần nhấn mạnh, ở Bích Ngọc có sự gợi cảm, hấp dẫn từ trong giọng hát, từ tinh thần chứ không phải là vẻ bề ngoài. Anh cũng không ngần ngại dự đoán, Bích Ngọc sẽ là Diva của tương lai.

Đêm chung kết, chính Uyên Linh khi được hỏi cũng bày tỏ rằng, Bích Ngọc là người cô chọn là Quán quân. Và với Thu Minh, phần trình diễn tối qua của Bích Ngọc khá hoàn hảo, xứng đáng là người chiến thắng.

trong hieu3

Với Trọng Hiếu, không phủ nhận anh là nhân tố đặc biệt nhất của năm nay, một hình mẫu lý tưởng của ngôi sao giải trí và thần tượng của giới trẻ, nhưng mỗi khi không sử dụng vũ đạo, Trọng Hiếu dường như không giữ được độ “nóng”.

Sở dĩ Trọng Hiếu giành chiến thắng, ngoài những yếu tố bản thân, nếu so về xuất phát điểm cũng như sự đầu tư, Trọng Hiếu đã có sự vượt trội hơn so với Bích Ngọc. Trong mỗi đêm thi, Trọng Hiếu luôn có người nhà sát cánh, động viên ủng hộ. Thậm chí, có thông tin cho hay, để tham gia Vietnam Idol, Trọng Hiếu đã phải đầu tư một số tiền khá lớn để có được hình ảnh hoàn hảo, “đánh” đúng vào tâm lý của giới trẻ hiện nay.

trong hieu4

Trọng Hiếu xúc động trong vòng tay người thân.

Dù vậy, với việc nhận được hơn 71% bình chọn từ khán giả cũng đủ cho thấy độ “hot” của Trọng Hiếu lớn cỡ nào. Có thể Trọng Hiếu vẫn còn khiếm khuyết về tiếng Việt, chất giọng không đặc biệt nhưng rõ ràng để trở thành ngôi sao như hiện nay thì không chỉ có trông chờ vào giọng hát. Với khán giả, ngôi vị "thần tượng" đòi đòi hỏi sự toàn diện, từ thần thái, phong cách biểu diễn đầy năng lượng, cá tính riêng biệt, thời trang bắt mắt và sự đầu tư... Mà những cái đó, Trọng Hiếu đều có cả.

Những khoảnh khắc
Những khoảnh khắc "cười té ghế" của Quán quân Idol Trọng Hiếu
(Giải trí) - (Phunutoday) - Những hình ảnh đời thường gần gũi, dễ thương, thậm chí siêu "nhí nhố" của quán quân Vietnam Idol 2015, Trọng Hiếu khiến nhiều người thích thú.
Con đường đến ngôi vị Quán quân Việt Nam Idol của Trọng Hiếu
Con đường đến ngôi vị Quán quân Việt Nam Idol của Trọng Hiếu
(Giải trí) - (Phunutoday) - Vượt xa về số lượng bình chọn so với Bích Ngọc, Trọng Hiếu đã chính thức trở thành Quán quân Việt Nam Idol mùa thứ 6 một cách thuyết phục.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn