"Vietnam Next Top Model" nói gì khi bị "người cũ" chê bai?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday- "Xin đính chính thử thách này không phải Cosplay mà là thử thách tương tác với công chúng nơi công cộng", Tùng Leo đại diện nhà sản xuất cho hay.

Vừa qua, những hình ảnh Top 11 "Vietnam's Next Top Model 2015" bán hàng giữa đường phố Sài Gòn trong trang phục cosplay với mục đích từ thiện đã được tung ra và gây xôn xao. Nhiều ý kiến cho rằng cosplay như Top 11 thì chưa đúng chất và gây thất vọng. Nhiều người lại nhận xét thử thách này không liên quan gì đến những kĩ năng của nghề người mẫu.

Vietnam's Next top model 2015 với màn thử thách gây tranh cãi.

Đặc biệt, ê-kíp cũ từng cộng tác cho chương trình cũng chia sẻ quan điểm "khó hiểu" trước những hình ảnh này. Cụ thể tối 25/8 trên trang cá nhân của mình, nhiếp ảnh gia Milor Trần (từng cộng tác với Next Top Model những mùa trước đây) có chia sẻ đường dẫn bài viết có tựa đề: "Top 11 "Next Top Model" gây náo loạn đường phố với style kì quặc" cùng dòng trạng thái "speechless" (tạm dịch: "không nói nên lời"). Nội dung bài viết nói về một thử thách mà top 11 phải thực hiện trong tập 5 của chương trình được lên sóng trong cuối tuần này.

Ngay sau đó, cựu người mẫu Xuân Lan đã bình luận về bài viết bằng việc đăng tải một bức ảnh về thử thách "hóa trang và đi catwalk ở nơi công cộng" trong mùa trước với câu hỏi "Muốn tái hiện vụ này chăng"? Người mẫu Lê Thúy - thí sinh mùa thứ hai - cũng bày tỏ sự khó hiểu với ý tưởng thử thách thí sinh của chương trình năm nay. Cô nói: "Lạ ha... Kỳ ha... Ngộ ha... người mẫu bây giờ đổi style hả?".

Trước những quan điểm trái chiều về sự việc này, Tùng Leo với vai trò Chỉ đạo sản xuất cho chương trình "Vietnam's Next Top Model 2015" đã đưa ra những ý kiến về sự việc này.

Tùng Leo Chỉ đạo sản xuất cho chương trình "Vietnam's Next Top Model 2015".

 Anh chia sẻ: " Đầu tiên, một chương trình truyền hình cần đảm bảo đầy đủ cả 2 yếu tố: chuyên môn và giải trí. Với "Vietnam's Next Top Model", yếu tố chuyên môn đã rõ. 5 mùa thành công vừa qua, với đội ngũ người mẫu xuất sắc nhất Việt Nam, đặc biệt là những Quán quân, Á quân dưới sự dìu dắt của công ty quản lý đã khẳng định được vị trí của họ trên thị trường trong và ngoài nước, "Next Top Model" chắc chắn không làm thất vọng khán giả và giới chuyên môn. Những Hoàng Thùy, Kha Vân, Mâu Thủy... đều đang là bằng chứng thuyết phục cho những gì chương trình đã và đang thực hiện.

Chương trình luôn có những phần huấn luyện của các chuyên gia và dàn BGK chất lượng, song song với những thử thách nghề nghiệp cam go về catwalk, chụp ảnh... để đào tạo thật tốt các người mẫu mới. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn xây dựng các nội dung giải trí đúng tính chất của một chương trình truyền hình thực tế, được lồng ghép vào cuộc sống của các nhân vật truyền hình. Yếu tố giải trí có thể được xây dựng dựa trên những điều chưa từng xảy ra trong cuộc sống và chuyên môn của các thí sinh. Tuy nhiên, thông qua đó, kỹ năng sống của họ sẽ được trau dồi, và đặc biệt, những thông điệp được truyền tải đến khán giả sẽ phải là những thông điệp có ý nghĩa.

Với các nội dung của chương trình, chắc chắn sẽ tạo nên những luồng ý kiến khác nhau từ khán giả. Tôi cho đó là điều hiển nhiên và chúng tôi luôn sẵn sàng ghi nhận những đóng góp thiện chí để giúp chương trình ngày một tốt hơn. "

Trước ý kiến của nhiếp ảnh gia Milor Trần cho rằng: " Việc giúp thí sinh tự tin trình diễn catwalk giữa đám đông để có kinh nghiệm khác hoàn toàn với việc bắt thi sinh cosplay đi bán bánh kẹo để mua vui cho khán giả truyền hình", hay Xuân Lan thì "buồn vì hai chữ "từ thiện", nhà sản xuất Tùng Leo tiếp tục giải thích về hành động để thí sinh đi bán các sản phẩm thủ công.

Anh cho biết: " Với tập 5 mùa 6, xin đính chính thử thách này không phải Cosplay mà là thử thách tương tác với công chúng nơi công cộng. Các người mẫu đang thực hiện nhiệm vụ bán những sản phẩm thủ công của các bé khiếm thị tự làm từ Mái ấm Bừng sáng tại các địa điểm đông người. Họ cần hóa trang để không mang nguyên vẹn vẻ ngoài của 1 thí sinh chương trình "Người mẫu Việt Nam" vì nếu không thì điều này quá dễ dàng.

Thử thách này là để giúp thí sinh rèn luyện kĩ năng giao tiếp, tu hút đám đông.

Kỹ năng giao tiếp và thu hút đám đông là kỹ năng quan trọng không chỉ của nghề người mẫu. Nếu kỹ năng này chỉ ở trong một Học viện thì khán giả truyền hình chẳng có gì để tò mò. Nhưng khi phải biến hóa khác biệt, phải tham gia các tình huống khó lường, kỹ năng này sẽ được thể hiện một cách vui nhộn hơn, và các nhân vật truyền hình sẽ tự khám phá được ở chính mình nhiều hơn. Đó là chưa kể thông qua đó, khả năng ngoại ngữ, khả năng thuyết phục, khả năng ứng phó tình huống của các thí sinh lại càng rõ nét. Ai nói những người mẫu thì không cần những kỹ năng mềm này của cuộc sống, người đó quá thiển cận. Và thể loại thử thách này rất quen thuộc trên các chương trình truyền hình thực tế ở các tập nhắm vào yếu tố tương tác khán giả tại chỗ. Ai thấy quá lạ, chắc ít xem truyền hình thực tế mà thôi."

Anh cũng khẳng định bản thân không có ý kiến phản hồi những thành viên đã tham gia chương trình từ mùa trước. Anh tôn trọng ý kiến của những người này.

Hồ Ngọc Hà mất hợp đồng quảng cáo ‘khủng’ vì scandal giật chồng?
Hồ Ngọc Hà mất hợp đồng quảng cáo ‘khủng’ vì scandal giật chồng?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Hình ảnh, clip quảng cáo của Hồ Ngọc Hà đã ‘biến mất’ trên trang web của một thương hiệu nước uống mà cô làm đại diện khiến cư dân mạng xôn xao.
Mr. Đàm tình tứ thế nào với Mỹ Tâm tại The Voice 2015?
Mr. Đàm tình tứ thế nào với Mỹ Tâm tại The Voice 2015?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Cùng xuất hiện tại The Voice 2015, Mr. Đàm không bỏ lỡ cơ hội được thể hiện tình cảm với "người tình không bao giờ cưới".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn